X

อธิบดีกรมอุทยานฯ มอบนโยบายให้จนท. ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 21 พ.ย.2560  นายธัญญา  เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  เดินทางไปตรวจเยี่ยมอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และตรวจมาตรการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูท่องเที่ยว ของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสและเที่ยวชมกับธรรมชาติที่สวยงามในแต่ละปีจำนวนมาก ซึ่งทางอุทยานฯ จำเป็นอย่างยิ่งจะต้องมีมาตรการความปลอดภัยรองรับนักท่องเที่ยวหากเกิดอุบัติเหตุหรืออุบัติภัยต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายธัญญา  เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  กล่าวว่า ทางกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ได้สั่งการให้สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ทั้ง 16 แห่งทั่วประเทศ ให้มีมาตรการเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลท่องเที่ยว โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือที่มีอากาศเริ่มหนาว และทางภาคใต้ก็เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมทะเล ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยทางกรมอุทยานฯ ได้ตระหนักเป็นอย่างยิ่งในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่จะไปท่องเที่ยวที่อุทยานฯ ก็จะมีเจ้าหน้าที่รอบรับ มีป้ายสื่อความหมาย หากจุดล่อแหลม ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลา โดยในช่วงพีคๆ เทศกาลปีใหม่ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา 24 ชม. พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์กู้ภัย ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางบกและทะเล ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุไม่ว่าทั้งทางบกและทะเล นั้น เราสามารถช่วยเหลือให้ความปลอดภัยได้หลายรายแล้ว ซึ่งการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มข้นนั้นถือว่าเป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ต้องดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวเป็นหลัก ดูแลความสะอาดของห้องน้ำ ให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และที่สำคัญได้เน้นย้ำนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวอุทยานฯ ได้ห้ามนักท่องเที่ยวนำของมืนเมา มาดื่มที่อุทยานฯโดยเด็ดขาด ซึ่งหากเจอนักท่องเที่ยวนำเครื่องดื่มของมืนเมา มาดื่มในพื้นที่ ก็ขอให้เชิญกลับทันที เพราะเราต้องการนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมธรรมชาติที่แท้จริง

หลังจากอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ตรวจเยี่ยมความพร้อมของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงแล้ว จากนั้นได้ชมการซ้อมแผนจำลองรับมือเผชิญเหตุนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากการพลัดตกสะพานในขณะท่องเที่ยว ซึ่งทีมกู้ภัยของอุทยานฯ ก็ได้เตรียมพร้อมทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์การสื่อสาร และความรู้พื้นที่ในการช่วยเหลือผู้รับบาดเจ็บ ไว้เป็นอย่างดีหากเกิดเหตุการณ์จริง ก็สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก