X

ระดมจนท.ค้นหาพระหลงป่านาน 8 วันเดินขึ้นเขาไปสวดมนต์ที่อ.นครไทย

พิษณุโลก พระหายตัวปริศนา คาดหลงป่า จนท.พิทักษ์ป่า-เขาช้างล้วง อช.น้ำตกชาติตระการ ตามหาแนวเขา แต่ไร้วี่แววมานาน 8 วันแล้ว รับกิจนิมนต์ขึ้นไปนั้งสวดมนต์พิธีปักธง บนยอดเทือกเขาผาขี้ควายซึ่งเป็นเทือกเขาหลังหมู่บ้าน ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

วันที่ 24 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า หน่วยเขาช้างล้วง อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ กรมอุทยาน พร้อมนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพร้าว และชาวบ้านหมู่4หมู่5 หมู่9 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทยระดมกำลังออกตามหาตัวพระสมเดช   คงกระพันธุ์ อายุ56ปีพระลูกวัดของวัดบ้านพร้าว หลังจากรับกิจนิมนต์ขึ้นไปนั้งสวดมนต์พิธีปักธง บนยอดเทือกเขาผาขี้ควายซึ่งเป็นเทือกเขาหลังหมู่บ้านและเขตติดต่อสามหมู่บ้าน ตั้งแต่17 ธ.ค 61 ที่ผ่านมาก กระทั่งทราบข่าวแน่ชัดว่า พระสมเดชหายตัวไป ระหว่างทางขึ้นเขาไปจุดปักธงจึงได้ระดมชาวบ้านออกค้นหาทุกวันๆละร่วม 100 คน แต่ล่าสุดค้นหาร่วม 8วันแล้วแต่ยังไม่พบแต่โดยผู้ใหญ่บ้านและนายก อบต.บ้านพร้าวแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบแล้ว พร้อมรายงานให้นายอำเภอตั้งแต่วันที่19ธ.ค.61

เบื้องต้นทราบว่าพระเดช เดินขึ้นเขาไปกับพระอำนาจซึ่งเป็นพระอยู่วัดเดียวกัน ระหว่างเดินขึ้นเขาพระสมเดชได้เดินช้าเหตุอายุมาก เขาสูง มีการเดินพักบ้าง ทำให้พระอำนาจเดินขึ้นไปก่อน แต่กลับไม่พบพระสมเดช คาดว่าหายไป กระทั่งวันที่19 ธ.ค61เจ้าอาวาสได้ถามหา ณ วันนี้ ยังไม่ทราบชะตากรรม พระสมเดช แม้เวลาผ่านมาร่วม 8 วัน จนท.หลายฝ่ายกำลังค้นหา ยังคงประเมินว่า หลงป่า เชื่อว่า ยังไม่น่ามรณภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก