X

กรมบังคับคดีจัดมหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินในเขตภาคเหนือตอนล่างมูลค่า 700 ล้าน

พิษณุโลก กรมบังคับคดีจัดมหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินในเขตภาคเหนือตอนล่าง ทั้งที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่ดินว่างเปล่าและห้องชุด จำนวนทั้งสิ้น 366 รายการ มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท

วันที่ 15 ธันวาคม 2561 ที่ห้องวังธารา โรงแรมอมรินทร์ลากูน จังหวัดพิษณุโลก กรมบังคับคดี นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดีกรมบังคับคดี พร้อมด้วย นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางมาเป็นประธานในการจัดงานมหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินในเขตพื้นที่ 6 ประกอบด้วย จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ อุทัยธานี ตาก นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร โดยทรัพย์ที่ประกาศขายได้แก่ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ที่ดินว่างเปล่าและห้องชุด จำนวนทั้งสิ้น 366 รายการ ราคาประเมินมากกว่า 743,762,326.07 บาท

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า การจัดมหกรรมขายทอดตลาดทรัพย์สินในครั้งนี้ กรมบังคับคดีได้เงิน 2 กิจกรรมหลักได้แก่ มหกรรมในเขตพื้นที่ 6 จังหวัด นิทรรศการเพื่อสร้างความรับรู้ทางกฎหมายและการให้คำปรึกษาทางกฎหมายประกอบกับนโยบายผลักดันทรัพย์ของกรมบังคับคดี โดยใช้นโยบาย 2 เร่ง ได้แก่ เร่งรัดประชุมคณะกรรมการกำหนดราคาทรัพย์และเร่งรัดการประกาศขายทอดตลาดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลักดันทรัพย์สินออกจากกระบวนการบังคับคดี และเสริมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการจัดขายทอดตลาดทรัพย์นอกสถานที่ในครั้งนี้ถือเป็นตลาดทางเลือกให้กับนักลงทุนในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ อุทัยธานี ตาก นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร ได้สนใจทรัพย์ของกรมบังคับคดีมากยิ่งขึ้น อันเป็น การกระจายความเจริญไปสู่ท้องถิ่นสร้างความเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น และเป็นการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการเดินทางให้กับผู้มาเข้าร่วมการประมูลซื้อทรัพย์

ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ อาทิ มหกรรมในเขตพื้นที่ 6 จังหวัด พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ อุทัยธานี ตาก นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร โดยทรัพย์ที่จะนำมาประมูล ได้แก่ ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 441 รายการห้องชุด 1 รายการ ที่ดินว่างเปล่า 138 รายการ  ราคาประเมินมากกว่า 795,869,715.88 บาท นิทรรศการเพื่อสร้างความรับรู้ทางกฎหมายและการให้คำปรึกษาทางกฎหมาย โดยเน้นให้ความรู้ด้านกฎหมายที่จำเป็น ได้แก่ การกู้ยืมค้ำประกันจำนองจำนำขายฝาก การวางทรัพย์และกฎหมายเกี่ยวกับการบังคับคดี เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงความยุติธรรมรวมถึงให้คำปรึกษาทางกฎหมายแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนในเรื่องการบังคับคดี และเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับการบังคับคดีแพ่งและล้มละลายตามนโยบายอีกด้วย

 

///////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก