X

หนึ่งปี”ร้านเกื้อกูล” รพ.พุทธชินราชพิษณุโลก มิตรภาพเพื่อผู้ป่วยยากไร้

โรงพยาบาลพุทธชินราช ร่วมกับสโมสรโรตารี่ในจังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมครบรอบ 1 ปี การเปิดร้านเกื้อกูล ที่เปิดรับบริจาคเสื้อผ้ามือสอง นำมาขายในราคาถูก เพื่อนำรายได้ไปเข้ากองทุนพุทธรักษ์ ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผู้ป่วยผู้สูงอายุ โดยตลอด 1 ปี ได้รับการตอบรับอย่างดี มีประชาชนร่วมบริจาคเงินและนำเสื้อผ้ามาบริจาคและเลือกซื้อจนกองทุนมีรายได้กว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม 2561 ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายสุชาติ พรเจริญพงศ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เป็นประธานกิจกรรมครบรอบ 1 ปี ร้านเกื้อกูล  โดยในวันนี้ทางโรงพยาบาลพุทธชินราชร่วมกับสโมสรโรตารี่ในจังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมรับบริจาคเสื้อผ้าสิ่งของเหลือใช้เพื่อนำไปจำหน่ายในร้านเกื้อกูลและนำไปบริจาคต่อให้กับผู้ยากไร้ สำหรับรายได้จากการขายจะนำเข้ากองทุนพุทธรักษ์ภายใต้มูลนิธิของโรงพยาบาลพุทธชินราช เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง  นอกจากนี้ยังมีบริการตัดผมฟรีอีกด้วย ซึ่งในวันนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก ต่างนำเสื้อผ้าสะอาด มาบริจาคให้ร้านเกื้อกูล ใน รพ.พุทธชินราช พิษณุโลก

สำหรับร้านเกื้อกูล  Helping Hands Shop โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก ซึ่งเป็นร้านรับบริจาคเสื้อผ้ามือสองที่สะอาดผ่านการทำความสะอาดแล้ว นำมาขายในราคาถูก เพื่อนำรายได้ไปเข้ากองทุนพุทธรักษ์ ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ผู้ป่วยผู้สูงอายุ กลุ่มผู้ป่วยมะเร็ง และอุปกรณ์ให้ยาแก้ปวดแบบพกพา เป็นต้น  ซึ่งหลังจากเปิดร้านมาตั้งแต่   วันที่ 12 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวต่างบริจาคเสื้อผ้าที่ผ่านการทำความสะอาดกันจำนวนมาก ทั้งในจังหวัดพิษณุโลกเองและส่งมาทางระบบขนส่ง พร้อมทั้งมีประชาชนให้ความสนใจมาอุดหนุนซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง

โดยในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา พบว่ามีรายได้เข้ากองทุนพุทธรักษ์ จากการบริจาคและจำหน่ายสินค้ามือสอง รวมจำนวน 3,779,986 บาท เมื่อหักค่าบริหารจัดการแล้วคงเหลือ 3,028,055.50  บาท นับว่าเป็นความสำเร็จในการแสดงออกถึงความมีน้ำใจช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของคนไทย ไม่ว่าในรูปแบบบริจาคเงินทอง หรือสิ่งของที่นำมาบริจาคเพื่อให้จำหน่ายต่อในทางใดทางหนึ่ง

สำหรับรายได้ดังกล่าวทางกองทุนพุทธรักษ์จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างดี พร้อมกับซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องได้ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ต้องการบริจาคเสื้อผ้า ก็ขอให้ผ่านการทำความสะอาดมาก่อน เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะสามารถทำการคัดได้อย่างง่าย ก่อนนำมาขายภายในร้านอีกครั้ง นอกจากนี้สินค้าภายในร้านยังมีผลงานด้านฝีมือของผู้ป่วยมาจำหน่ายในราคาถูกเช่นกัน ผู้ที่สนใจต้องการมาเลือกซื้อสินค้าร้านเกื้อกูล ก็สามารถไปเลือกซื้อกันได้เป็นประจำทุกวัน หรือ สามารถติดตามผ่าน เฟซบุ๊ก ร้านเกื้อกูล  Helping Hands Shop

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก