X

วัดบึงกระดานร่วมกับสาธารณสุขเปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่รักษาประชาชน

พิษณุโลก วัดบึงกระดานร่วมมือกับสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนอุทิศ ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 ที่วัดบึงกระดาน ต.บ้านป่า อ.เมืองพิษณุโลก  พระครูเกษมวาปีพิสัย  รองเจ้าคณะอำเภอเมืองพิษณุโลก เจ้าอาวาสวัดวัดบึงกระดาน ร่วมกับจังหวัดสาธารณสุขพิษณุโลก จัดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดยมีนายภูมิสิทธิ์ วังคีรี ปลัดจังหวัดพิษณุโลก นายแพทย์ปิยะ ศิริลักษณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในด้านการรักษาดูแลสุขภาพ นำอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์ พร้อมเวชภัณฑ์มาทำการรักษาให้กับประชาชนในพื้นที่

สำหรับกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในครั้งนี้  เพื่อดูแลประชาชนอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการสนองนโยบายของนายกรัฐมนตรี  ให้มีการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร ที่ขาดโอกาสเข้าถึงบริการสุขภาพในด้านต่างๆ ปัญหาสุขภาพช่องปาก ปัญหาทางสายตา ปัญหาสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุขจึงให้สำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัดจัดทำโครงการและแผนปฏิบัติการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในทุกอำเภอ อำเภอละ 2 ครั้ง เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาและดูแลสุขภาพที่ถูกต้องอย่างทั่วถึง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก