X

อุทาหรณ์ข้ามถนนไม่ใช้สะพานลอยหนุ่มสรรพากรถูกจยย.ชนเสียชีวิตบนถ.สิงหวัฒน์

พิษณุโลก อุทาหรณ์หนุ่มใหญ่พนักงานขับรถสนง.สรรพากร ภาค 7 ข้ามถนนไม่ใช้สะพานลอยถูกรถจยย.พุ่งชนอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่ก่อนหลบหนีบนถนนเส้นมิตรภาพฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้ทางเข้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก

เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 3 ธ.ค. 2561 ร.ต.อ.นพดล ไม้งาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีรถจักรยานยนต์พุ่งชนคนข้ามถนนเสียชีวิต 1 ราย บนถนนเส้นมิตรภาพฝั่งขาเข้าเมือง ใกล้ทางเข้าที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน พบผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือดอยู่กลางถนน มีบาดแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ขมับข้างหูด้านขวา และขาขวาหักจนเห็นกระดูก ตรวจค้นในตัวพบกระเป๋าสตางค์มีบัตรประจำตัวประชาชน และเอกสารราชการหลายอย่าง ทราบชื่อต่อมา คือ นายเสน่ห์  ฮวดเชี่ยวชาญ อายุ 53 ปี พนักงานขับรถยนต์ของสำนักงานสรรพากรภาค 7 พิษณุโลก กู้ภัยจึงนำร่างส่งแพทย์ชันสูตรที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบแผ่นป้าย พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียนรถ กมฉ 924 สุโขทัย ตกหล่นอยู่ใกล้กันจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากรถจักรยานยนต์ที่พุ่งชนผู้เสียชีวิตนั้น หลังเกิดเหตุได้ขี่หลบหนีหายไป พบเพียงรอยครูดเป็นทางยาวกับพื้นถนนและมีเศษกองเลือดหยดอยู่ข้างทาง คาดว่าขณะที่ชนนั้นรถจักรยานยนต์ก็ล้มคว่ำด้วยเช่นกัน ซึ่งคนขี่น่าจะบาดเจ็บไม่มากก็น้อย โดยจะติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

ขณะที่ นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าวด้วย พร้อมฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ไปถึงพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก ให้เพิ่มความระมัดระวังในการข้ามถนน ไม่ประมาทและควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง ให้ข้ามสะพานลอยในจุดที่กำหนดไว้ เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ใกล้สี่แยกสัญญาณไฟจราจร หรือแยกวัดคูหาสวรรค์ หากรถออกจากสัญญาณไฟจราจรมามักขับขี่ด้วยความเร็วสูง อาจทำให้พุ่งชนได้รับบาดเจ็บแก่ร่างกายหรือสูญเสียชีวิตได้

ด้าน ร.ต.อ.นพดล ไม้งาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า จุดที่นายเสน่ห์  ฮวดเชี่ยวชาญ ผู้เสียชีวิต ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนนั้นอยู่ห่างจากสะพานลอยข้ามถนนแค่ประมาณ 20 เมตร แต่ผู้เสียชีวิตตัดสินใจไม่ข้ามสะพานลอย เนื่องจากอาจสะดวกรวดเร็วกว่าที่จะข้ามสะพานลอย ในทางกฎหมายถือว่าการข้ามในกรณีมีจุดข้ามสะพานลอย หรือทางม้าลาย ในระยะ 100 เมตร หากผู้ใดฝ่าฝืนไม่ข้ามก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร แต่โทษนั้นไม่ได้สูงมากนักเพียงแค่เสียค่าปรับ ซึ่งชาวบ้านในละแวกนี้ต่างบอกว่ามักเห็นผู้เสียชีวิตข้ามจากหน้าสำนักงานสรรพากรภาค 7 ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เพื่อข้ามมาหาของกินอยู่เป็นประจำทุกวัน ไม่คาดคิดว่าวันนี้กลับถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนเข้าอย่างจังจนเสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดต่อแจ้งญาติให้มารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป.

…………………………………………………………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก