X

สุนัขบางแก้วยอดสั่งพุ่งหลัง”ลุงตู่”ซื้อไป3ตัว

พิษณุโลก-ผู้ว่าฯเข้าเยี่ยมชมคอกชนะชัยบางแก้ว ชมความน่ารักของลูกสุนัข 3 ตัว ที่นายกฯซื้อไปเมื่อมาประชุมครม.สัญจร ฉีดวัคซีนแล้ว ไม่มีอาการข้างเคียง ร่าเริงดี คาด 7-14 วันนำส่งถึงนายกฯได้ ขณะที่ความนิยมพุ่งขึ้นมาก มีผู้สนใจสั่งซื้อลูกสุนัจจากคอกในถิ่นกำเนิดสุนัขบางแก้ว ที่ต.ท่านางงาม อ.บางระกำมากขึ้น  

วันที่ 4 มกราคม 2561 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสุนัขบางแก้ว ที่บ้านเลขที่ 52/2 ม.9 บ้านยมราช ต.ท่านางาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก คอกชนะชัยบางแก้ว ของนายเสนอ จันทร์พุฒ ที่นายกรัฐมนตรีมาประชุมครม.สัญจรพิษณุโลก-สุโขทัย เมื่อ 25 ธันวาคม 2560 และซื้อลูกสุนัขไทยบางแก้วไป 3 ตัวในราคา 25,000 บาท โดยหลังจากทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก ได้ให้วัคซีนรวมแก่ลูกสุนัข ทั้ง  3 ตัวแล้ว ลูกสุนัขบางแก้ว ก็ไม่มีอาการข้างเคียงหรือแพ้วัคซีนแต่อย่างใด ยังได้เล่นกับผู้ที่เข้าใกล้อย่างน่ารัก  โดยหลังจากนี้  7-14 วันก็จะทำการส่งสุนัข 3 ตัวให้ถึงมือนายกรัฐมนตรี

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้พูดคุยถึงความน่ารักของสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ที่มีถิ่นกำเนิด ที่บ้านบางแก้ว ต.ท่านางงาม  มีการทำมาตรฐานพันธุ์และส่งเสริมการเลี้ยง การประกวด จนเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่นบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 26 ฟาร์ม ในพื้นที่ตำบลท่านางงาม และเป็นที่นิยมของผู้ที่รัก และต้องการที่จะเลี้ยงสุนัขไทยพันธ์บางแก้ว ด้วยความน่ารักของลูกสุนัขบางแก้วที่นายกรัฐมนตรีซื้อจากคอกชนะชัยบางแก้ว ทำให้มีคนอีกจำนวนมาก สนใจสอบถามสั่งซื้อลูกสุนัขในตำบลท่านางงามงามเพิ่มขึ้น

โดยผู้ว่าฯ ได้ฝากไว้ว่า จะให้การสนับสนุนให้สุนัขพันธ์บางแก้ว ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น เพื่อที่จะให้ชาวบ้านมีรายได้ และส่งเสริมการค้าขายสุนัขพันธ์บางแก้ว ให้เป็นที่นิยมของผู้คน และเป็นชื่อเสียงของจังหวัดพิษณุโลกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก