X

แม่วอนช่วยค่ารักษาลูกสาววัย 6 ขวบตาบอดเหลือข้างเดียว

พิษณุโลก แม่วอนขอความช่วยเหลือผู้ใจบุญช่วยค่ารักษาดวงตาเทียมของลูกสาววัย 6 ขวบ หลังตาข้างซ้ายบอดสนิท เนื่องจากเศษดินในเหมืองถ่านหินเข้าตา

วันที่ 4 ม.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางกมลวรรณ  คงภักดี อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 399 หมู่ 5 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้พา ด.ญ ธัญญาภัต  คงภักดี หรือน้องมุก ลูกสาววัย 6 ขวบ มาร้องขอความช่วยเหลือกับสื่อมวลชนอยากให้ลูกได้รับการรักษาดวงตาข้างซ้าย เนื่องจากเมื่อตอนช่วงอายุ 1 ขวบ ลูกสาวได้ไปเล่นดินในเหมืองถ่านหินแห่งหนึ่ง แล้วดินเกิดเข้าตา ทำให้เกิดการอักเสบมานานและได้พยายามรักษาแล้วแต่ก็ไม่หาย ตายังคงอักเสบมีน้ำตาไหลออกมาตลอด สุดท้ายดวงตาข้างซ้ายต้องบอดสนิท จนปัจจุบันน้องมุกเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เมื่อเข้าโรงเรียนด้วยความผิดปกติทางสายตาทำให้ถูกเพื่อนๆ ล้อเลียนทุกวันว่าเป็นคนตาบอด จนลูกสาวไม่อยากไปเรียนหนังสือ บางครั้งต้องทะเลาะมีปากเสียงกับเพื่อน ตนจึงตัดสินใจพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ก่อนส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เมื่อกลางเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์ระบุว่าน้องมุกตาบอดถาวรแล้วจึงทดลองใส่ดวงตาเทียมให้ โดยนัดตรวจอีกครั้งในวันที่ 22 ม.ค. นี้ เพื่อวินิจฉัยทำการผ่าตัดแก้วตาเทียมใหม่ให้ ทั้งนี้การรักษาได้ใช้สิทธิบัตรทอง แต่ก็อาจจะมีเรื่องค่าใช้จ่ายประมาณ 3-4 หมื่นบาท

นางกมลวรรณ  คงภักดี อายุ 45 ปี กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีบุตรสาวรวม 4 คน น้องมุกเป็นลูกคนเล็กที่มีความผิดปกติด้านสายตาตั้งแต่เด็ก ด้วยความสงสารไม่อยากให้ลูกมีปมด้อยจากความพิการทางสายตา จึงมีความตั้งใจอยากให้ลูกได้รับการรักษาผ่าตัดใส่ดวงตาเทียม หรือผ่าตัดแก้วตาเทียม เพื่อให้ลูกใช้ชีวิตเหมือนเด็กปกติทั่วไป ซึ่งอยากให้ลูกได้เปลี่ยนดวงตาใหม่ก่อนขึ้นเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพราะไม่อยากให้กระทบกับการเรียน ตนจึงขอวิงวอนให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายส่วนเกิน เพราะลำพังตนเองคนเดียวมีรายได้จากการรับจ้างทั่วไปเดือนละไม่ถึง 3,000 บาท ส่วนสามีได้เสียชีวิตไปตั้งแต่น้องมุกยังเล็กๆ เวลาเดินทางจาก อ.พรหมพิราม เพื่อมารักษาที่โรงพยาบาลเดือนละ 2 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 600 บาท รายได้จึงไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว หากผู้ใจบุญมีจิตกุศลอยากช่วยเหลือเปลี่ยนดวงตาใหม่ให้กับลูกสาวเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ในปี 2561 สามารถช่วยผ่านธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก หมายเลขบัญชี 983-1-21046-8 นางกมลวรรณ  คงภักดี  หรือโทรศัพท์ 089-5173536.

……………………………………………………………………………………………………….

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก