X

ชื่นชม ครอบครัวหนุ่มประสบอุบัติเหตุ บริจาคหัวใจต่อลมหายใจผู้ป่วย

พิษณุโลก ญาติร่ำไห้พร้อมตื้นตันใจที่ได้มอบหัวใจ ช่วยเหลือผู้ป่วย หลังหนุ่มพนักงานไทยเบฟ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ครอบครัวพร้อมบริจาคหัวใจ ส่งต่อให้ผู้ป่วย หลังแพทย์ รพ.พุทธชินราช ผ่าตัดเสร็จต้องเร่งลำเลียงขึ้นเครื่องบิน ส่งให้ผู้ป่วยที่จองคิวไว้และรอผ่าตัดไว้ที่กรุงเทพในเวลาจำกัด

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ทางแพทย์ โรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ทำการผ่าตัดหัวใจ ของนายธีรพงศ์ นาคเอม อายุ 33 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 84/4 ม.3 ตำบลไกรกลาง อำกงไกรราศ จังหวัดสุโขทัย เพื่อนำไปส่งมอบแก่ผู้ป่วยที่รอรับการบริจาคอยู่ที่กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้นทาง นางกาญจนา ฟักแฟง อายุ 33 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 22 ม.2 ตำบลไกรนอก อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย ภรรยาของนายธีรพงศ์ กล่าวว่า สามีคือนายธีรพงศ์ ทำงานที่บริษัทไทยเบฟ แต่เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เกิดประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่สะพานอินโดจีน แพทย์ได้พยายามทำการรักษา  แต่พบว่าก้านสมองตาย และแจ้งเวลาเสียชีวิตเมื่อ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จึงปรึกษากันในครอบครัวและได้ตัดสินใจบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย เพราะผู้ตายเป็นคนดี มีจิตใจเมตตา และชอบทำบุญ ทางครอบครัวเชื่อว่าผู้ตายก็คงต้องการให้ทำเช่นนี้ ทั้งนี้อวัยวะที่บริจาคได้แก่ ตับ ไต ปอด และหัวใจ

นางกาญจนา  ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางครอบครัวดีใจที่มีคนที่รอรับหัวใจดวงนี้ เพื่อให้หัวใจดวงนี้ได้ต่อชีวิตให้กับคนได้อีกคน อย่างน้อยแม้ตัวของผู้ตายจะจากไปแต่หัวใจของเขาก็ยังคงอยู่ และทางครอบครัวอยากทราบว่าใครคือผู้ที่ได้หัวใจดวงนี้ไป หากการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจผ่านไปได้ด้วยดี ก็อยากจะโทรหาหัวใจดวงนี้อีกครั้งเพื่อให้ทราบว่าเขายังคงปลอดภัยดีหรือไม่

โดยหลังการผ่าตัดหัวใจทางแพทย์ ได้เร่งนำหัวใจ เดินทางไปขึ้นเครื่องบินของเอกชน ที่จอดรถอยู่สนามบินพิษณุโลก แล้วบินต่อไปที่ดอนเมือง เพื่อให้แพทย์มารอรับเพื่อส่งมอบกับผู้รับบริจาคที่รออยู่ในเวลาที่จำกัด ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก