X

เตรียมออกหมายจับมือยิงหนุ่มเก็บเงินกู้นอกระบบดับ

พิษณุโลก ตำรวจเมืองพิษณุโลกเตรียมออกหมายจับกลุ่มมือปืนโหด ยิงหนุ่มเก็บเงินกู้ดับคาวงเหล้า ปมยืมรถจยย.ไปใช้จนพังไม่ซ่อมให้

จากกรณีกลางดึกคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.15 น. มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายใช้อาวุธปืนยิงใส่ นายวีระพงศ์ แพงเพชร อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/3 หมู่ 3 ต.บางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก หนุ่มหัวหน้าสายเก็บเงินกู้นอกระบบ เสียชีวิตขณะนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน ในหมู่บ้านชินลาภ ซอย 12 หน้าบ้านพักเลขที่ 459/1106 ซอย 12 หมู่ที่ 7 ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก มีบาดแผลถูกคมกระสุนยิงเข้าเหนือราวนมด้านขวา 1 นัด ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 1 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว โดยเพื่อนผู้ตายให้การว่าก่อนหน้าเกิดเหตุผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะกับเพื่อนที่รู้จักกันทางโทรศัพท์ จากนั้นมีการพูดจาท้าทายกันจนถูกกลุ่มคู่อริขับรถกระบะมากันจำนวน 4 คน ลงมาทะเลาะวิวาทชกต่อยจนมีเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 2 นัด ต่อมาพบว่าถูกอาวุธปืนยิงจนทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 ก.พ. พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีว่า ตั้งแต่เกิดเหตุช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ลงพื้นที่หาข่าวและหาเบาะแสของกลุ่มคนร้าย และแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน รวมถึงสอบปากคำพยานแวดล้อมต่างๆ จนทราบตัวของกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วทั้งหมด อยู่ระหว่างขออำนาจศาลจังหวัดพิษณุโลกเพื่อออกหมายจับ ซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ จำนวน 4 คน โดยมีนายเอก อายุ 43 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ เป็นหัวโจ๊กและเป็นผู้ลงมือก่อเหตุลั่นไกยิงนายวีระพงศ์ แพงเพชร หรือแจ็ค อายุ 33 ปี ส่วนปมเหตุเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุและผู้ตายเคยเป็นเพื่อนที่รู้จักอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่ต่อมานายวีระพงศ์ได้ขอยืมรถจักรยานยนต์ของกลุ่มนายเอกมาใช้จนพัง แต่สุดท้ายกลับไม่ซ่อมให้จึงมีเรื่องบาดหมางผิดใจกันเรื่อยมา กระทั่งนายเอกโทรศัพท์มาหาเพื่อขอเคลียร์ปัญหาที่ค้างคาใจอยู่ สุดท้ายกับพูดคุยตกลงกันไม่ได้และมีปากเสียงทะเลาะท้าทายกัน จากนั้นกลุ่มนายเอกได้ขับรถกระบะมาหาถึงที่จนมีเรื่องชกต่อยกันขึ้น นายวีระพงศ์ซึ่งเป็นรุ่นน้องพลาดท่าจนถูกนายเอกใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตก่อนหลบหนีไปในที่สุด ทั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวนได้ทราบแหล่งกบดานของกลุ่มมือปืนแล้ว คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในไม่ช้าและจะนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในข้อหาฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


////////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก