X

สวดมนต์ข้ามปีเนืองแน่นรอบวิหารหลวงพ่อพุทธชินราช

พิษณุโลก : ชาวพิษณุโลกร่วมสวดมนต์ข้ามปีตามวัดต่างๆในจังหวัดพิษณุโลกจนแน่นวัด โดยเฉพาะที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร มีพุทธศาสนิกชนนุ่งขาวห่มขาว มาร่วมสวดมนต์กันแน่นวัด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในปีใหม่  2561

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือวัดใหญ่ จ.พิษณุโลก โดยมีพระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายภัคพงศ์  ทวิพัฒน์   ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฆารวาส นำพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดพิษณุโลก กว่า 5,000 คน ร่วมสวดมนต์ข้ามปี ตามกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  รัชกาลที่  9พร้อมทั้งถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่  10 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวที่ก้าวสู่พุทธศักราช 2561โดยพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ อาทิ บทสวดชุมนุมเทวดา นะมะการะสิทธิคาถา บทนมัสการพระผู้มีพระภาคเจ้าและไตรสรณคมน์ บทสวดธัมมะจักกัปปะวัตตะสูตร บทสวดมงคลสูตร บทสวดชัยมงคลคาถา เป็นต้น จนกระทั่งก้าวสู่วันใหม่ จากนั้นทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือวัดใหญ่ ได้แจกปฏิทินให้แก่ผู้มาสวดมนต์อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก