X

กินเจคึกคักมากที่มูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก

พิษณุโลก บรรยากาศการถินเจที่โรงทานมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลกคึกคักเป็นอย่างมาก ชาวพิษณุโลกหลากหลายเพศวัยมารับประทานอาหารเจตั้งแต่เช้าจรดค่ำ โรงครัวใช้ผักวันละตัน ข้าวสาร 100 กก.ปรุงเมนูหลากหลายบริการ

วันที่ 10 ตุลาคม 2561 ที่มูลนิธิประสาทบุญสถานจ.พิษณุโลก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากเริ่มเปิดเทศกาลถือศีลกินเจตั้งแต่วันที่ 8-17 ตุลาคม 2561  ที่ผ่านมา วันนี้ตั้งแต่เช้า ที่โรงเจของมูลนิธิฯ มีประชาชนชาวพิษณุโลกหลากหลายเพศวัย  มารับประทานอาหารเจจำนวนมาก ทางมูลนิธิฯได้จัดเตรียมอาหารเจหลากหลายเมนูไว้ให้ผู้ถือศีลกินเจได้รับประทานฟรีตั้งแต่ 8-17  ตุลาคม 2561

พ่อครัวแม่ครัวของมูลนิธิฯ ได้ปรุงอาหารเจตั้งแต่เช้าตรู่ หลากหลายเมนู โดยเฉพาะผัดหมี่ซั่ว เมนูอาหารเจยอดนิยม ใช้เวลาผัดกระทะใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อความนุ่มของเส้นหมี่ และแต่ละวัน ต้องผัดหมี่ซั่วไม่ต่ำกว่าวันละ 70 กิโลกรัม ขณะที่เมนูผักอาหารเจต่าง ๆ นั้น ได้เตรียมผักหลายชนิดไว้ปรุงอาหารเจ ไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 กิโลกรัม ข้าวสารที่หุงใช้มากกว่าวันละ 100 กิโลกรัม

แม่ครัวที่ปรุงอาหารเจของโรเจมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก บอกว่า พ่อครัวแม่ครัวต้องมาเตรียมทำอาหารตั้งแต่เช้ามืด หลากหลายเมนู ทั้ง้ม แกง ผัด ใช้ผักมำกวา 1,000 กิโลกรัม ข้าวสารวัละ 2-3 กระสอบ ( กระสอบละ 50 กิโลกรัม ) และต้องทำกับข้าวมาเติมให้ตักกันตลอดวัน ปีนี้มาทานกันมากต้องทำอาหารเจจนถึง 20.00 น. ทุกวัน

น.ต.สมนึก สวัสดี กรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก เปิดเผยว่า แม้ว่าปีนี้เศรษฐกิจจะไม่ดี แต่ไม่ส่งผลกระทบกับการทำอาหารเจให้ชาวพิษณุโลกได้รับประทานฟรี ภาคเอกชนในพิษณุโลกจำนวนมาก พร้อมใจกันบริจาคเงินเพื่อมาซื้อวัตถุดิบในการทำอาหารตลอด 10 วัน 10 คืน ที่มูลนิธิฯจัดเป็นประจำทุกปี ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมรับประทานอาหารเจก็ช่วยกันบริจาคสมทบทุนตามจิตศรัทธา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก