X

ญาติคุณตาถูกพยาบาลทำรุนแรงไม่ติดใจเอาความรพ.พุทธชินราช

พิษณุโลก ผู้บริหารโรงพยาบาลพุทธชินราชพร้อมญาติคุณตาวัย 90 ปี แถลงข่าวไม่ติดใจเอาความโรงพยาบาลพุทธชินราชแต่อยากให้ทางนางพยาบาลคนดังกล่าวออกมาขอโทษ ด้านผู้บริหารโรงพยาบาลพุทธชินราชเผยได้ย้ายนางพยาบาลไปช่วยงานที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนไม่เกินน่าจะไม่เกิน 15 วัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 กันยายน  2561  ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช  นายแพทย์สุชาติ  พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช  พร้อม นพ.วิสิทธิ์  เสถียรวันทนีย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์อาวุโส รพ.พุทธชินราช  นพ. โตมร ทองศรี รองผอ.ฝ่ายการแพทย์  พร้อม นายคง  ด้วงพรม  อายุ 63 ปี บุตรชายของ นายบุญมา  ด้วงพรม คุณตาวัย 90 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคถุงลมโป่งพอง แล้วพยาบาลแสดงพฤติกรรมค่อนข้างรุนแรงในการดูแลที่ปรากฎตามคลิปจนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์  ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าทางญาติไม่ติดใจเอาความทางโรงพยาบาลพุทธชินราชแต่อย่างใด หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันแล้ว ระหว่างญาติกับทางผู้บริหารโรงพยาบาล

         โดยนายคง  ด้วงพรม    กล่าวว่า วันนี้ได้มีการพูดคุยซักถามสาเหตุที่พยาบาลคนดังกล่าวกระทำรุนแรงในการดูแลคนไข้ก็ได้คำตอบที่เป็นที่พอใจจากทางผู้บริหารของโรงพยาบาลพุทธชินราชที่ออกมาขอโทษและให้เหตุผล ซึ่งตนก็ไม่ติดใจเอาความแต่อย่างไร แต่ก็อยากให้ทางนางพยาบาลคนดังกล่าวออกมาขอโทษที่ได้กระทำพฤติกรรมดังกล่าวไป

ในขณะที่ นายแพทย์สุชาติ  พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช   กล่าวว่า  เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เกิดจากความเครียดสะสมในการทำงานของพยาบาล ซึ่งเมื่อพูดคุยกับทางญาติของผู้ป่วยแล้ว ก็เข้าใจ และขอบคุณทางญาติที่ไม่ติดใจเอาความ ซึ่งขณะนี้ในส่วนของนางพยาบาลคนดังกล่าวได้ย้ายไปช่วยงานที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก และ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน ก็จะได้ขอสรุป

นพ. โตมร ทองศรี รองผอ.ฝ่ายการแพทย์    กล่าวว่า สำหรับอาการป่วยของ นายบุญมา  ด้วงพรม คุณตาวัย 90 ปี ที่เข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคถุงลมโป่งพอง ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างทำการรักษาเพราะปอดมีอาการติดเชื้อซึ่งเป็นโรคที่มาจากโรคถุงลมโป่งพอง ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก