X

ผอ.รพ.พุทธชินราชชงผู้ว่าฯย้ายพยาบาลฉาวออกนอกพื้นที่

พิษณุโลก ผู้อำนวยการโรงบาลพุทธชินราช ส่งเรื่องพยาบาลฉาวให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เซ็นย้ายออกนอกพื้นที่ กรณีเหตุการณ์คลิปพยาบาลทำไม่เหมาะสมกับคนไข้สูงอายุวัย 90 ปี ขณะที่ญาติผู้ป่วยนั้นยังไม่ติดใจเอาความ

เมื่อเวลา  10.00 น. ของวันที่ 26 ก.ย.2561  นายแพทย์สุชาติ  พรเจริญพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีเหตุการณ์คลิปพยาบาลทำไม่เหมาะสมกับคนไข้สูงอายุวัย 90 ปี  ว่าทางโรงพยาบาลต้องขอแสดงความเสียใจและกราบขอโทษกับสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อวานนี้ตนไม่ได้อยู่ในพื้นที่ไปร่วมงานศพที่จังหวัดนครสวรรค์ จึงมอบหมายให้รองผู้อำนวยการดำเนินการแถลงข่าวชี้แจงเหตุการณ์กับสื่อมวลชนหลังจากกลับมา ในเวลา 5 ทุ่มตนก็ขึ้นไปดูอาการคนไข้รายดังกล่าว และเมื่อเช้าที่ผ่านมาได้มีการประชุมคณะผู้บริหารโรงพยาบาลเร่งด่วนในเรื่องดังกล่าว เพื่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกให้ดำเนินการย้ายพยาบาลวิชาชีพรายดังกล่าวออกนอกพื้นที่

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพุทธชินราช กล่าวอีกว่า ในวันนี้ พยาบาลคนดังกล่าวตอนนี้ก็ค่อนข้างรู้สึกเครียดและทางโรงพยาบาลก็กำลังเร่งดำเนินการสอบทางวินัยซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมทางโรงพยาบาลก็ได้พบกับญาติคนไข้แล้วและได้ชี้แจงทำความเข้าใจให้รับทราบ โรงพยาบาลจะเยียวยาและดูแลอย่างเต็มที่ และในวันนี้ตนจะเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อขอเสนอย้ายพยาบาลคนนี้ออกจากนอกพื้นที่เป็นการเบื้องต้นก่อน ขณะที่เจ้าตัวนั้นยังคงค่อนข้างเครียดและน่าจะยังไม่พร้อมมาเปิดตัวหรือขอโทษต่อสื่อมวลชน ขณะที่กรณีมีโลกโซเซียล ได้ออกมาว่าผู้ป่วยได้เสียชีวิต นั้น เรื่องดังกล่าวไม่จริงแต่อย่างใด อาการผู้ป่วย ยังดีขึ้นตามลำดับ อยากให้ประชาชนคัดกรองข่าว ที่ออกมาว่ามีข้อเท็จจริงหรือไม่

สำหรับโรงพยาบาลพุทธชินราช  ปัจจุบันมีแพทย์และพยาบาลประมาณ 1,600 นาย สำหรับผู้ป่วยวันหนึ่ง มาใช้บริการโรงพยาบาลพุทธชินราช  มีประมาณ 3,000 รายต่อวัน อัตราการดูแลของพยาบาล ปัจจุบัน ใช้พยาบาล 1 รายต่อผู้ป่วย 12 รายถึง 15 ราย แต่ถ้าจะให้ทั่วถึงต้องใช้พยาบาลดูแล 1 รายต่อผู้ป่วย 2-3 รายเท่านั้น ทำให้ การดูแลผู้ป่วยของพยาบาลไม่เพียงพอต่อความต้องการในปัจจุบัน

ด้านนายแพทย์รเมศ ว่องวิไลรัตน์  ผู้ช่วยสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ทางกระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายเรื่องนี้ชัดเจน เพื่อป้องกันบริการที่ไม่ดีอย่างนี้มาโดยตลอด  ที่ผ่านมาเราเคยมีการออกแบบสำรวจปัจจัยที่ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่มีความสุขในการทำงาน  และส่งผลให้เกิดการบริการที่ไม่ดีได้  ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขและกำหนดไว้ นอกจากนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้กำชับโรงพยาบาลใหญ่ๆในจังหวัดพิษณุโลกเรื่องเกี่ยวกับการบริการคนไข้แล้ว และ หากมีแพทย์และพยาบาล มีการบริการไม่ดี ก็สามารถ ร้องมาที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้ หรือไม่ ก็สามารถกรอกความคิดเห็น ตามกล่องรับฟังความคิดเห็นและร้องเรียนตามโรงพยาบาลได้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ในวันนี้ตั้งแต่เช้ามีประชาชนที่มาใช้บริการโรงพยาบาล ต่างทราบข่าวในเรื่องดังกล่าว ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากกว่า  เพราะส่วนใหญ่แพทย์และพยาบาลให้บริการที่ดีเช่นกัน แต่ก็อยากให้มีการคอยตรวจการให้บริการแก่ประชาชนที่มารับการรักษาด้วยเช่นกัน

//////////////////

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก