X

ยึดทรัพย์ห้างทองออกหมายจับพ่อ-ลูกชายตัวการค้ายาเสพติด

พิษณุโลก ตร.ปปส.สนธิกำลังตรวจค้นยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด 8 จุดใน​จ.พิษณุโลก ห้างทองแสงพรหมและอสังหาริมทรัพย์ในเครือ มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท พร้อมออกจับพ่อและลูกชาย ขยายผลจากตร.ภ.5 จับขบวนการค้ายาเสพติดได้ที่จ.เชียงราย นำมาสู่การขยายผลตรวจค้นติดตามจับกุมที่พิษณุโลก

เมื่อเวลา 09.00 น วันที่ 21 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดโคกมะตูม ตลาดเทศบาล 4 อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก พล.ต.อ.สุชาติ  ธีรสวัสดิ์ รองผบ.ตร. พล.ต.ท.อภิชาติ  ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ปปส.ภ.6 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส. ฝ่ายปกครอง จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 ระดมกำลังกว่า 100 นายตรวจค้นเป้าหมายห้างทองแสงพรหม เลขที่ 130/2-4 ภายในบริเวณตลาดโคกมะตูม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยนำหมายศาลระดมตรวจค้นเป้าหมาย 4 จุดบริเวณตลาดโคกมะตูม และในเครือแสงพรหมที่เป็นอพาร์ทเม้นท์และรีสอร์ท รวมใน​ จ.พิษณุโลก 8 จุด

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ได้มีการสนธิกำลังของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมเครือข่ายกลุ่มลำเลียงยาเสพติดรายสำคัญ คดีการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คน พร้อม เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า รวม 1,200,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และได้ขยายผลออกหมายจับ 6 หมาย ในวันนี้จึงได้บูรณาการกำลังเข้าดำเนินการตรวจค้นจับกุมตัวผู้ต้องตามหมายจับและตรวจยึด อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด ในพื้นที่ จ.เชียงราย 5 จุด และในพื้นที่ จ.พิษณุโลก 8  จุด

ต่อมาเวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ  ธีรสวัสดิ์ รองผบ.ตร.พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่ห้างทางแสงพรหม ตลาดโคกมะตูม โดยเข้าไปตรวจสอบภายในห้างทองแสงพรหม สั่งการเจ้าหน้าที่ และออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่ากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ฝ่ายปกครอง โดย สำนักงาน ปปง. ตำรวจภูธรภาค 5,6, สำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 6 และภาค 5  ฝ่ายทหาร ได้ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมเครือข่ายกลุ่มลำเลียงยาเสพติดรายสำคัญ คดีการจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 4 คนพร้อมเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า รวม 1,200.000 ล้านเม็ด ในพื้นที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และได้ขยายผลออกหมายจับ 6 หมายในวันนี้จึงได้บูรณาการกำลังเข้าดำเนินการตรวจคันจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับและตรวจยึด อายัด ทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด ในพื้นที่ จ.พิษณุโลก จำนวน 8 จุด และ จ.เชียงราย จำนวน 5 จด รวมจำนวน 12 จุด

ผลการปฏิบัติมีรายละเอียดดังต่อไปดังนี้ จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 1 ราย ได้แก่นายสถิตคุณ หรือป้อง เทศใต้ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย ที่ 281/2562โดยกล่าวหาว่ามีความผิดฐาน ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไวในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ส่วนเจ้าของห้างทองแสงพรหม จ.พิษณุโลก นั้น  ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับ ผู้ซื้อยาเสพติดจากขบวนการนี้ คือ นายนันทพันธ์ หรือ ปรีชา หรือ พรหม หรือ พรหมชัย  อภิชัยธนาธิป หรือ โกศิริ อภิชัยธนาภัทร พร้อมบุตรชาย คือ พันธนันท์  อภิชัยธนาธิป อายุ 30 ปี แล้ว ขณะนี้ยังหลบหนีการจับกุม โดยก่อนหน้านี้ จนท.ตร. ได้กับกุมนายเฉลิมพงษ์ หรือ กอล์ฟ โกศิริ ( บุตรชายอีกภรรยาหนึ่งของนาย นายนันทพันธ์ ) ไปแล้ว

รองผบ.ตร.เผยต่อว่า เจ้าหน้าที่ปปส. ภ.6 และตำรวจภูธรภาค 6 ได้ติดตามพฤติกรรมนายนันทพันธ์ เจ้าของห้างทองแสงพรหมมานานแล้ว มาทำธุรกิจจำหน่ายทองและอสังหาริมทรัพย์ในจ.พิษณุโลกตั้งแต่ปี 2545 และมีฐานะค่อนข้างดี แต่ยังไม่มีพยานหลักฐาน กระทั่งตำรวจภูธรภาค 5 สามารถจับกุมขบวนการค้ายายเสพติดนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านได้ จึงขยายผลและนำมาสู่การขอศาลออกหมายจับและติดตามยึดทรัพย์สินในวันนี้

สำหรับการตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ได้แก่- ทองรูปพรณ ในร้านทองแสงพรม สาขา 1 จำนวนประมาณ 3,668 รายการ น้ำหนัก ประมาณ 1,428 บาท ราคาประมาณ 28 ล้านบาท – หอพัก หรือแมนชั่น หอพัก จำนวน 4 หลัง/แห่ง  หอพักแสงพรหมแมนชั่น ตึก1 จำนวน 60 ห้อง  หอพักแสงพรหมแมนชั่น ตึก2 จำนวน 98 ห้อง  หอพักศิริภัทรแมนชัน ตึก 1 จำนวน 52 ห้อง  หอพักศิริภัทรแมนชั้น ตึก 2 จำนวน 28 ห้อง รวมจำนวน 175 ห้อง ราคาประมาณ 200 ล้านบาท อาคารพาณิชย์ จำนวน 10 คูหา มูลประมาณ 50 ล้านบาท ที่ดิน จำนวน 58 แปลงเนื้อที่ 136 ไร่ มูลประมาณ 155 ล้านบาท พระพุทธรูป พระบูชา จำนวนประมาณ 50 องค์ (ยังไม่ได้ประเมินราคา) รถยนต์ จำนวน 3 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท ไว้ดำเนินการ ตามพ.ร.บ.มาตรการในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ

สำหรับประชาชนทั่วไปที่เป็นลูกค้าจำนำ หรือ ขายฝาก ทองคำกับร้านทองแสงพรหมนั้น สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานปปส.ภาค 6 เลขที่ 112 ม.6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก โทรศัพท์ 055-368167 ต่อ 10049 ในวันและเวลาราชการ

………………………………………………………………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก