X

ไฟไหม้อาคารแนะแนวโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี

เมื่อเวลา 04.30 น.ของวันที่  13 ธ.ค. 2560 ร.ต.อ. สุรพงษ์ เหมือนศรีชัย ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคารเรียน โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ใจกลางเมืองพิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก ในที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในอาคารสมาคมศิษย์เก่าเฉลิมขวัญสตรี 2528 ที่ได้ปรับเป็นศูนย์แนะแนวต้นแบบ  โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก ได้ระดมรถน้ำ จำนวน 10 คันและเจ้าหน้าที่ ช่วยกันเร่งควบคุมเพลิง ซึ่งภายในอาคารเป็นเอกสารกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา และเอกสารการเรียน อุปกรณ์สำนักงานภายในอาคาร ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง  ขณะทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าต้องตัดไฟบริเวณโดยรอบโรงเรียน เพื่อป้องกันไฟฟ้ารั่วได้อีก โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการควบคุมเพลิงก็สามารถดับไฟภายในอาคารได้จนหมด แต่ก็ทำให้ทรัพย์สินมีค่าและเอกสารต่างๆ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนายสมเจตน์ เกตุเชื้อจีน อายุ 65 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี เล่าให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังเฝ้าตรวจตราอยู่บริเวณป้อมด้านข้างโรงเรียน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดและได้กลิ่นควันไฟ จึงรีบมาดูก็พบว่ามีไฟลุกไหม้ที่บริเวณภายในห้องศูนย์แนะแนวต้นแบบ จากนั้นจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาตรวจสอบและควบคุมเพลิง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แล้วลุกลามไหม้เอกสารและทรัพย์สินมีค่าภายในอาคารจนเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่าทรัพย์สินที่เสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 300,000 บาท หลังจากนั้นจะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกลุ่มงานตรวจสถานเกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

/////////////

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก