X

บ้านใหม่ร่องกล้า 1 องศา เกิดแม่คะนิ้งแรกในรอบปี 62

พิษณุโลก  บ้านใหม่ร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หนาวจัดต่อเนื่อง ต่ำสุด 1 องศา เกิดแม่คะนิ้งครั้งแรกในรอบปี 2562 เกาะยอดหญ้า หลังคารถ นักท่องเที่ยวได้ชมสมใจในวันช่วงหยุดยาว 

วันที่ 10 ธันวาคม 2562 รายงานสภาพอากาศหนาวของจ.พิษณุโลก ยังคงอยู่ในสภาพอากาศหนาวถึงหนาวจัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนยอดดอยสูง สภาพอากาศจะหนาวอย่างมาก เช้านี้ที่บ้านใหม่ร่องกล้า ม. 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หมู่บ้านท่องเที่ยวทางธรรมชาติกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ณ ระดับความสูง 1,400 เมตร อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 1 องศาเซลเซียส หลังจากหนาวจัดต่อเนื่องมาหลายวันด้วยอุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 5 องศาเซลเซียส และเช้านี้ได้เกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็ง เกาะตามยอดหญ้า หลังคารถยนต์ หลังคาหญ้าแฝกของชาวบ้าน นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวในช่วงวันหยุดชดเชย ต่างตื่นตาตื่นใจที่ได้ชมแม่คะนิ้งแรกของรอบปี 2562 ที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นายธนกร เฉลิมศรี ครูโรงเรียนบ้านห้วยน้ำไซ สาขาร่องกล้าวิทยา บอกว่า วันนี้ วันที่ 10 ธันวาคม 2562 เป็นวันที่มีปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปี  อุญหภูมิอยู่ที่ เป็นหมู่บ้านที่หนาวที่หนาวที่สุดของภูหินร่องกล้า   และวันนี้มีตลอดนัดเด็กดอยด้วย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาอุดหนุนเป็นหมู่บ้านชาวไทยภูเขาเผ่าม้งที่บ้านใหม่ร่องกล้า กลายแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใจกลางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ระดับความสูง 1,400 เมตร  หากสภาพอากาศหนาวเย็น จะทำให้ที่ บ้านใหม่ร่องกล้า มักจะเกิดแม่คะนิ้ง หรือ น้ำค้างแข็งเป็นประจำ ด้วยอยู่ในที่สูง และตัวหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

เกิดพิษณุโลก เรียนพิษณุโลก และขอปักหลักใช้ชีวิตที่พิษณุโลก มีประสบการณ์งานข่าวในพิษณุโลกร่วม 20 ปี จากการเป็นผู้สื่อข่าวให้กับทีวี และสื่อสิ่งพิมพ์หลายแขนง มีความมุ่งมั่นทำเว็ปไซด์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านข้อมูลข่าวสารแก่ชุมชนคนพิษณุโลก