X

มทบ.37 ส่งทหารรับราชการครบกำหนด ปลดประจำการ อำลาธงชัยเฉลิมพล

เชียงราย-พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช เป็นประธานพิธีส่งทหารรับราชการครบกำหนด ปลดประจำการ อำลาธงชัยเฉลิมพล

เช้าวันนี้ 31 ต.ค.62 ที่ลานผู้กล้า อนุสาวรีย์ผู้เสียสละ ค่ายเม็งรายมหารราช อำเภอเมือง เชียงราย พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช เป็นประธานพิธีส่งทหารรับราชการครบกำหนด ปลดประจำการ อำลาธงชัยเฉลิมพล โดยมีพลทหารประจำการครบกำหนดผลัดที่ 2/6๐,2/61,1/62 จำนวน 306 นาย ประกอบด้วย จากมณฑลทหารบกที่ 37 จำนวน 241 นาย และจากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 165 นาย พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 กล่าวว่าได้ดำเนินการปลดทหารกองประจำการ และปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยทหารของกองทัพบกมาจนครบกำหนด ซึ่งมณฑลทหารบกที่ ๓๗ ได้เตรียมการในเรื่องการปลดประจำการในหลายด้าน เพื่อเป็นเกียรติที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ นอกจากนี้ ช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน ก่อนปลดประจำการ มณฑลทหารบกที่ ๓๗ได้จัดอบรมหลักสูตรด้านวิชาชีพ เพื่อเพิ่มทักษะนำไปสู่การประกอบอาชีพหลังปลดประจำการ พร้อมกันนี้ ได้จัดกิจกรรมนัดพบแรงงานทหาร เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการในภาคธุรกิจและทหารกองประจำการได้มีโอกาสสมัคร และคัดเลือกเข้าทำงานตามตำแหน่งงานที่เหมาะสม

โดยมีการตกลงจ้างงานในหลายธุรกิจ ทั้งนี้ กองทัพบกขอขอบคุณทหารกองประจำการในความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลาที่ประจำการในหน่วยทหาร และได้แสดงให้เป็นที่ประจักษ์ว่าทหารกองประจำการเป็นกำลังสำคัญของกองทัพในงานด้านความมั่นคง ตลอดจนการช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาประเทศในหลากหลายมิติ อาทิ การช่วยเหลือภัยพิบัติ งานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ และงานจิตอาสา กองทัพบก เชื่อมั่นว่าทหารที่ปลดประจำการทุกคนได้ปฏิบัติหน้าที่ชายไทยอย่างครบถ้วน พร้อมที่จะกลับไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาท้องถิ่น เป็นคนดีของสังคม และช่วยเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชุมชน ทั้งนี้ หน่วยทหารต้นสังกัดเดิมจะยังคงดำรงการติดต่อสื่อสารกับผู้ที่ปลดประจำการไปแล้ว ในลักษณะให้คำปรึกษาหรือให้การช่วยเหลือตามความเหมาะสมต่อไป

ข่าวโดย : สมคิด อินต๊ะเนตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881