X

เชียงรายดันส่งออกลุ่มน้ำโขง-จีเอ็มเอสแทนหลังสหรัฐฯ​ เลิกจีเอสพี

เชียงราย-จัดให้มีการฝึกอบรมหลักสูตร “ตัวแทนออกของมาตรฐานศุลกากร” จัดกิจกรรมเชิงรุกกระตุ้นการค้าขายชายแดนไทย “CLMVT” (กัมพูชา,ลาว,เมียนมา,เวียงนาม และไทย) สร้างตัวแทนคนรุ่นใหม่ให้ปฏิบัติพิธีการศุลกากรให้ถูกต้องตามระเบียบศุลกากร

30 ต.ค.2562 น.ส.ผกายมาศ เวียร์ร่า รองประธานหอการค้า จ.เชียงราย เปิดเผยว่าสมาคมตัวแทนออกของอิเล็กทรอนิกส์ไทย ร่วมกับหอการค้า จ.เชียงราย จัดให้มีการฝึกอบรมหลักสูตร “ตัวแทนออกของมาตรฐานศุลกากร” จัดกิจกรรมเชิงรุกกระตุ้นการค้าขายชายแดนไทย “CLMVT” (กัมพูชา,ลาว,เมียนมา,เวียงนาม และไทย) โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างตัวแทนคนรุ่นใหม่ให้ปฏิบัติพิธีการศุลกากรให้ถูกต้องตามระเบียบศุลกากร และเพื่อเรียนรู้วิธีการส่งออกสินค้าขององค์ประกอบทั้งนำเข้าและส่งออก รวมทั้งให้ผู้เข้าฝึกอบรมจะได้ทราบถึงภาพรวมทั้งหมดของการปฏิบัติพิธีการศุลกากรได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วด้วย โดยการจัดอบรมมีขึ้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ณ โรงแรมแม่โขง เดลต้า บูติค โดยที่ผู้สนใจไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไกลถึงกรุงเทพฯ

การอบรมมีขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 ต.ค.ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย.นี้ รวมระยะเวลา 10 วัน หรือ 80 ชั่วโมง เฉพาะวันเสาร์ –วันอาทิตย์ โดยที่ผู้สนใจสามารถสมัครได้ไปจนถึงศุกร์ที่ 1 พ.ย.2562 ได้เลยด้วยค่าอบรมจำนวน 15,000 บาท ต่อท่าน ณ โรงแรมที่ใช้จัดอบรมดังกล่าว หรือผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-2499623, 02-2619572 หรือดูได้ใน www.eca.or.th และติดต่อทางอีเมล์ได้ทาง [email protected]

“การค้าชายแดนจะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ส่วนหนึ่ง ทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมรับปัญหาสหรัฐฯ ตัดจีพีเอสต่อประเทศไทยซึ่งจะเป็นการระงับการให้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรเป็นการทั่วไปรวม 573 รายการ มูลค่ารวมกว่า 39,650 ล้านบาทอีกด้วย” น.ส.ผกายมาศ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881