X

ป๋าเวณียี่เป็งนครเจียงฮาย-ดอกบัวตองบานสะพรั่งรับลมหนาวรอนักท่องเที่ยวชม

เชียงราย- “ป๋าเวณียี่เป็ง นครเจียงฮาย” เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง เดือนเพ็ญแจ่มจ้า ลอยกระทงล้านนา ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย.นี้ ณ บริเวณอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ บรมราชชนนี ศูนย์การเรียนรู้เทศบาลนครเชียงราย

นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เปิดเผยว่าเทศบาลนครเชียงรายมีกำหนดจัดงานกำหนดจัดงาน “ป๋าเวณียี่เป็ง นครเจียงฮาย” เพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง เดือนเพ็ญแจ่มจ้า ลอยกระทงล้านนา ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย.นี้ ณ บริเวณอาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ บรมราชชนนี ศูนย์การเรียนรู้เทศบาลนครเชียงราย เชิงสะพานขั้วพญามังราย ริมแม่น้ำกก อ.เมืองเชียงราย ภายในงานกำหนดจัดกิจกรรมหลากหลายโดยประกอบด้วยวันที่ 11 พ.ย.มีการจัด ขบวนแห่กระทงเล็ก จากสวนตุงและโคมนครเชียงรายไปยังอาคารเทิดพระเกียรติจัดประกวดหนูน้อยนพมาศ จัดการแสดงศิลปะ วัฒนธรรม และวันที่ 12 พ.ย.จัดขบวนแห่กระทงใหญ่ จากสี่แยกประตูเชียงใหม่ ผ่านสี่แยกขัวดำ ตรงไปหอนาฬิกา ถึงสี่แยกประตูสลี ผ่านสี่แยกศาลไปจนถึงบริเวณจัดงานที่ อาคารเทิดพระเกียรติ 90 ปี จัดการประกวดนางนพมาศ ฯลฯ จึงขอเชิญร่วมสืบสานประเพณีดังกล่าวและในการลอยกระทงของปีนี้ทางเทศบาลก็ขอความร่วมมือและร่วมรณรงค์ให้ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อทำให้ จ.เชียงราย เป็นเมืองแห่งความสุขด้วย

ด้านนายปิยะเดช เชิงพิทักษ์กุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เปิดเผยว่ามีกำหนดจะจัดงาน “ดอกบัวตองบาน บ้านหัวแม่คำ” ที่หมู่บ้านหัวแม่คำ ต.แม่สลองใน ชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งเป็นขุนเขาที่สวยงามระหว่างวันที่ 15-17 พ.ย.นี้ โดยภายในงานมีทุ่งดอกบัวตองที่บานสะพรั่งไปทั้งขุนเขาเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมาท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นของฤดูหนาว ส่วนภายในงานมีการจัดแสดงทางวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ 7 ชนเผ่า การประกวดธิดาชนเผ่า การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งประชาชนทั่วไป การแข่งขันกีฬาชนเผ่า นิทรรศการวิถีประเพณีชนเผ่า และร่วมทำบุญตักบาตรพระขี่ม้าบินฑบาตรในช่วงเข้าด้วย ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ อบต.แม่สลองใน 053-730322 และ 053-730199 ได้ต่อไป.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881