X

ช่วยกันดูแลท่อระบายน้ำหน้าตลาดสดห้วยสักกันหน่อยไหม??

เชียงราย-ความเป็นอยู่ของคนในชุมชนก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยของของคนในชุมชน และทรัพย์สิน

จุดเสี่ยงอีกที่ หน้าตลาดสดห้วยสัก บ้านห้วยสักหมู่ที่ 5 ต.ห้วยสัก อ.เมือง จ.เชียงราย  เป็นทางวางท่อระบายน้ำข้างทาง มีป่าหญ้ารกทึบ ไม่สามารถมองเห็นได้ว่าเป็นเส้นทางท่อระบายน้ำ อีกทั้งอยู่ริมถนนหน้าตลาดสด ตอนเช้า เป็นจุดเสี่ยงของผู้คนที่เดินมาจับจ่ายชื้อของในตลาดสด  รวมไปถึงผู้ใช้รถใช้ถนน เสี่ยงต่อเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในร่องท่อได้  ติดข้างทาง สายเทิง-เชียงราย กิโลเมตรที่ 16-17 ซึ่งเป็นร่องระบายน้ำขนาดใหญ่   ติดทางขนาดความกว้าง ประมาณ 6 เมตรยาวประมาณ12เมตร ความลึกประมาณ 5 เมตร

โดยไม่มีอะไรมาทำที่กั้น หรือมีเครื่องหมายเตือนแต่อย่างได ในร่องน้ำยังมีน้ำเน่าเสีย ส่งกลิ่นเหม็นคละคุ้งไปทั่ว นับว่าเป็นอันตรายต่อสุภาพ และผู้ผ่านไปมา  ทางชาวบ้านและร้านค้าได้ร้องเรียนไปทางเทศบาลห้วยสัก แล้วหลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบออกมาว่าเป็นเขตความรับผิดชอบของใคร หรือของทางหลวง

เมื่อชาวบ้านสอบถามกับทางหลวงก็ได้รับคำตอบ กลับมาว่า เป็นเขตรับผิดชอบของเทศบาลห้วยสัก สรุปแล้วชาวบ้านจะไปพึ่งใครได้ ไม่มีหน่วยงานไหนออกมาแก้ไขหรือรับผิดชอบ  ปล่อยทิ้งชะตากรรมให้ชาวบ้านมาเป็นเวลานาน  หรือต้องรอให้คนและรถ ตกลงไปเสียก่อนแล้วถึงจะมีหน่วยงานออกมาแก้ไขหรือรับผิดชอบ ฝากบอกท่านที่รับผิดชอบช่วยมาดูแลแก้ไขให้ชาวบ้านด่วน จะเป็นพระคุณ

 

ข่าวโดย:ชาติณรงค์ ปัญญาฟู

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881