X

ชาวบ้านสุดทนไม่ไหวพากันปิดถนนสายโลกพระจัน

เชียงราย-การรับเหมาก่อสร้างถนนสายบ้านป่าแฝ บ้านหนองอ้อ อำเภอแม่สาย ระยะ 1.600 เมตร ได้ทำการรับเหมาสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ2559 กำหนดเสร็จสิ้น 28 ก.ค 2561แต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จ

เวลา 10.00น.วันที่ 7 พ.ค. 2561 พ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งมีชาวบ้านออกมาชุมนุมปิดถนนสายบ้านป่าแฝ หนองอ้อ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จำนวน 60คน เรียกร้องให้ผู้รับเหมาสร้างทางออกมา ซ่อมแซมถนนตามสัญญาก่อสร้างจึงประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร และผู้รับเหมาซ่อมทาง เดินทางไปยังจุดปิดถนนสายป่าแฝ หนองอ้อ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

พบชาวบ้านจำนวน60กว่าคน กางเต้นท์ปิดถนน นำเอาเก้าอี้มานั่ง ทั้งอากาศที่ร้อนระอุไม่ยอมหนี พร้อมสงเสียงตะโกนเรียนร้องให้ผู้รับเหมาที่รับปากออกมาซ่อมแซม ตามที่ได้รับปากชาวบ้านจากการสอบถามนายสมบูรณ์ ขวนเมืองพาน ชาวบ้านหมู่3 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ความว่า ชาวบ้านสุดทนไม่ไหว จากการใช้ถนนสายป่าแฝ หนองอ้อ เนื่องจากชาวบ้านจะใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาเป็นประจำผู้รับเหมาได้ทำการสัญญาซ่อมแซมตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบันยังไม่แล้วเสร็จ ถึงฤดูฝน รถที่สัญจรไปมา มองไม่เห็นหลุมที่มีน้ำเอ่อล้นทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ฤดูร้อนก็ฝุ่นมาก ทำให้ผงฝุ่นเข้าตา ทำให้ทนไม่ไหว  เวลา10.00น.ได้ออกมาร่วมตัวกันปิดถนน ต่อมาพ.ต.อ.คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก สภ.แม่สาย ได้พูดคุยให้ชาวบ้านลดอารมณ์ร้อนลง และประสานไปยัง ทจก.เชียงรายทรายเพชร ให้เข้ามาพูดคุยกับชาวบ้านจากข้อเสนอของชาวบ้าน ให้ผู้รับเหมาทำถนนสายบ้านจ้อง ป่าแฝ หนองอ้อ มี4หัวข้อ 1.ผู้รับเหมาว่าจะนำหินคลุกมาลงก่อนเที่ยงในวันที่ 8 พ.ค.2561 2.เมื่อนำหินคลุกมาลงให้เริ่มทำงานทันที 3.ชาวบ้านต้องการให้ผู้รับเหมาทำงานทุกกรณี ห้ามหยุดแม้ฝนตก 4.ถ้าผู้รับเหมาปฏิบัติตามข้อตกลงดังกล่าว ชาวบ้านจะทำการรวมตัวกัน ยกระดับการชุมนุมให้ใหญ่กว่าเดิม และจะทำหนังสือร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมลงนามสัญญา โดย ตัวแทนผู้รับเหมา ผอ.แขวงการทาง เจ้าหน้าที่ปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมลงนามสัญญานายสมคิด มหาวงศนันท์ กำนันตำบลโป่งผาเปิดเผยกรณีชาวบ้านร่วมตัวปิดถนนดังกล่าว ถนนสายป่าแฝหนองอ้อ ใช้ร่วมกันทั้งหมด 6 หมู่บ้าน ระยะทางชำรุด1.600เมตรมีการทำสัญญาว่าจ้างตั้งแต่ปี2559 ผู้รับเหมาเจ้าแรกทำการซ่อมแซมไม่ได้ตามสเปคที่กำหนด จึงเลิกจ้างสัญญา ต่อมาได้เปลี่ยนคู่สัญญาเป็น บจก.สุขมการโยธา  ให้ ทกจ.เชียงรายทรายเพชรเป็นผู้ซ่อมแซม และได้มีการนัดหมายผู้รับเหมา ชาวบ้าน ที่วัดป่าแฝ ม.3  ทำประชาคม จนได้ข้อตกลงจะเริ่มซ่อมแซมในวันที่ 7 พ.ค.2561 ให้แล้วเสร็จ วันที่ 28 ก.ค.2561 แต่เช้าวันที่7 พ.ค. ยังไม่เห็นมีความเคลื่อนไหวของผู้รับเหมา ชาวบ้านจึงร่วมตัวกันปิดถนนสายดังกล่าวเวลา14.30น.ได้มีข้อยุติตกลง ตามชาวบ้านร้องข้อ และลงสัญญา ให้ผู้รับเหมานำหินคลุกมาลงในตอนเช้าของวันที่ 8 พ.ค. และเริ่มทำงานทันที่  เวลา15.29 น.ชาวบ้านยอมรื้อถอนเต้นท์ ออกข้างทาง และขอรอดูท่าที่ในวันพรุ่งนี้ ต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881