X

ชาวบ้านเดือดร้อน!!! อยู่ๆมีป้ายมาปักไว้ทางเข้าไร่ สวน “ใจด..”

เชียงราย-ชาวบ้านเคยใช้เส้นทางเข้าออก ไร่ สวน อยู่ๆมีป้ายมาปักที่ส่วนบุคคล อ่าว!!แล้วใช้เข้าออกมาแล้วหลายรุ่นอายุ ไหนกลับกลายเป็นแบบนี้

วันที่ 11 ต.ค.2562 ชาวบ้าน บ้านสันนา ม.2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ออกมาร้องสื่อ ถนนทางคันดินกว้าง 6 เมตรติดขอบหนองน้ำสาธารณประโยชน์ ที่ใช้เข้าออกไร่ สวน มีป้ายปักไว้ ที่ส่วนบุคคล ทำให้ชาวบ้านที่ใช้ทางสัญจรไปมาระหว่างสวน ไร่ ไม่กล้าผ่านเข้าไป บางรายถึงกับต้องเดินอ้อมไปไกลกว่าเดิม   ทางด้านนายอำนวย คำดี ผู้ใหญ่บ้านสันนา ม.2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย กล่าวว่า ชาวบ้านได้มาร้องเรียนถึงเส้นทางที่เคยใช้มาเป็นประจำ มีป้ายปักทางเข้าและออกหัวท้าย ที่ส่วนบุคคลเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับเดือดร้อน     จึงได้เข้าไปสำรวจพบมีป้ายมาปักไว้ ที่สวนบุคคล ปิดหัวท้ายทางเข้า วันนี้จึงได้ร้องไปยังปลัดอำเภอแม่สาย และทางปลัดได้รับเรื่อง และรับปากจะเข้าพูดคุยเจ้าของที่ดิน และจะรีบดำเนินการนำเจ้าหน้าที่ ที่ดินเข้าไปรางวัดดูให้ชัดเจนอีกครั้งนายอำนวย คำดี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสันนา ม.2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ยังเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้จัดทำโครงการ เทอัดหินทำคันถนนรอบหนองส้านบนเนื้อที่ 13 ไร่ ไว้เป็นที่สาธารณประโยชน์ให้คนในชุมชนบ้านสันนา ม.2  ไว้กักเก็บน้ำใช้การเกษตรได้ตลอดปี ให้คนในชุมชนหาปลาไว้รับประทาน และที่สำคัญให้คนในชุมชนได้ออกกำลังกายรอบๆหนองส้าน แต่โครงการกลับต้องชะงักไป ปรับพื้นคัดรองหนองทำได้ครึ่งทางต้องหยุดชะงัก  อีกส่วนของหนองส้าน อยู่บนพื้นที่ปักป้ายไว้ที่ส่วนบุคคล จึงต้องหยุดชะงักโครงการไปก่อนจึงเกิดข้อสงสัยกับชาวบ้านสันนาขึ้นว่า เจ้าของที่ดินปักป้ายไว้ ที่ดินผืนดังกล่าวไม่เห็นเพาะปลูกอะไรทำไมถึงทำแบบนี้ และโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าว ที่ปักป้ายที่ส่วนบุคคล ออกโฉนดมาอย่างไรถึงได้ติดหนองน้ำสาธารณประโยชน์ของคนในชุมชน และคนในชุมชนบ้านสันนา เคยถามชาวบ้านที่เคยมาเพาะปลูการเกษตร ก่อนที่เจ้าของใหม่จะซื้อเปลี่ยนมือมาราว 3 ปี บอกว่าเห็นหมุดปักไว้ห่างจากขอบหนองน้ำสาธารณประโยชน์  และชาวบ้านได้ชี้จุด ที่คนที่เคยใช้ที่ทำการเกษตรชี้ให้ดูจุดปักหมุดเดิม

เส้นทางสาธารณประโยชน์ที่มีข้อพิพาท ชาวบ้านชุมชนบ้านสันนา ม2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย “อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงถนนดังกล่าว ที่ชาวบ้านใช้สาธารณประโยชน์มาแล้วหลายรุ่น”เพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้เส้นทางดังกล่าวเข้าสวน ไร่ จึงขอวอนเจ้าหน้าที่ ผู้ใหญ่ช่วยชาวบ้านตาดำๆที่บ้านสันนา ม.2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย เพื่อให้มีทางออกร่วมกัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881