X

เปิดอาคารหอประชุมที่ว่าการอ.พานเนื่องในวาระครบรอบ 112 ปี

เชียงราย-จัดประชุม อบรม สัมมนา ของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่อ.พาน ในปี 2562 อำเภอพานได้ดำเนินการปรับปรุงต่อเติมหอประชุมให้กว้างขึ้นพร้อมทั้งติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวก 

วันที่ 9 ต.ค.62 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.พาน จ.เชียงราย นางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอพาน เป็นประธานเปิดป้ายอาคารหอประชุมที่ว่าการอำเภอพาน โดยมี นายบดินทร์ เทียมภักดี ปลัดอำเภอ พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล สมาชิกสภาจังหวัด ร่วมกิจกรรมพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 112 ปี อำเภอพาน
นางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอพานกล่าวว่า อำเภอพานได้มีการจัดตั้งเป็นกิ่งอำเภอเมื่อ 112 ปีที่แล้ว และมีหอประชุมที่ว่าการอำเภอพาน เป็นสถานที่ในการจัดประชุม อบรม สัมมนา ของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่อ.พาน ในปี 2562 อำเภอพานได้ดำเนินการปรับปรุงต่อเติมหอประชุมให้กว้างขึ้นพร้อมทั้งติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวก ได้แก่ ทีวี เครื่องปรับอากาศ เพื่อให้หอประชุมมีมาตรฐานสามารถให้บริการประชาชน และรองรับการประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านซึ่งแต่งเดิมสามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 500 คน ซึ่งไม่เพียงพอทำให้ผู้ใหญ่บ้านบางส่วนไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมรับฟังนโยบายสำคัญของทางราชการ ตามนโยบายของกรมการปกครอง

ทางอำเภอพานจึงได้เสนอของบประมาณต่อกรมการปกครองจำนวน 4,000,000 บาท เพื่อทำการปรับปรุงต่อเติมอาคารให้สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมเพิ่มขึ้นเป็น 800 คน ได้มาตรฐาน กว้างขวางสะดวกเพียงพอต่อการจัดกิจกรรมต่างๆ และยะงได้ก่อสร้างรั้วด้านหน้าที่ว่าการอำเภอพาน ในวันนี้ได้มีพิธีทำบุญอำเภอเนื่องในโอกาสวาระครบรอบ 112 ปีอำเภอพาน พิธีบวงสรวงตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ที่ว่าการอำเภอพาน และพิธีเปิดอาคารหอประชุมอำเภอพานแห่งนี้

อำเภอพานเดิมตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2450 หรือ 112 ปี โดยจัดตั้งเป็นกิ่งอำเภอเมืองพาน ต่อมาปี พ.ศ. 2451 ได้โอนกิ่งอำเภอเมืองพานเข้าไปอยู่กับอำเภอแม่ใจ และอำเภอเมืองเชียงรายบางส่วน จนถึงพ.ศ. 2455 ทางราชการได้ยกฐานะกิ่งอำเภอเมืองพานแล้วยุบอำเภอแม่ใจ และเขตอำเภอเมืองเชียงรายบางส่วน ให้ขึ้นกับอำเภอเมืองพาน เมื่อปี 2547 ได้มีการก่อสร้างหอประชุมอ.พาน และได้มีการปรับปรุงต่อเติมขยายพื้นที่หอประชุมให้กว้างขวางขึ้น พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมาเมื่อปี2561 ในวาระการดำรงตำแหน่งของนางภัทราวดี สุทธิธนกูล นายอำเภอพานคนปัจจุบัน อำเภอพานแบ่งการปกครองออกเป็น 15 ตำบล 236 หมู่บ้าน ประชากร 120,000 คน

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881