X

พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาล ต.บ้านเหล่าขอวอนเจ้าหน้าที่เลิกตีขาวแดงหน้าตลาด “ขายของไม่ได้”

เชียงราย-พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาล ต.บ้านเหล่า ขอวอน สภ.เวียงเชียง แขวงการทางเวียงเชียงรุ้ง เปลี่ยนจากเส้นขาวแดงที่ห้ามจอดเป็นเส้นขาวเหลืองเพื่ออนุญาตให้รถจอดได้ชั่วคราว ยกเลิกเกาะกลางถนนหรือทำให้มีขนาดเล็กลง ขายของก็ไม่ดีมาเจอเส้นขาวแดงอีก

21 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในปัจจุบันได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งประชาชนบางส่วนพื้นที่ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณตลาดสดเทศบาล ต.บ้านเหล่า อ.เวียงเชียงรุ้ง ซึ่งเป็นชุมชนและตลาดเก่าแก่ของ อ.เวียงเชียงรุ้ง มาช้านาน เนื่องจากในปัจจุบันถนนที่ตัดผ่านด้านหน้าตลาดซึ่งเป็นถนนสายหลักเชื่อมกับ อ.เวียงชัย-ดอยหลวง-เชียงของ-แม่จัน มีการจัดทำเป็นเกาะกลางถนนและตีเส้นสัญญานจราจรขาวแดงหรือห้ามจอดตลอดแนวทั้ง 2 ฝั่งเป็นระยะทางมากกว่า 100 เมตร ก่อนถึง 3 แยกและทางโค้ง โดยมีการขึ้นป้ายเตือนเพื่อเปรียบเทียบปรับ รวมทั้งมีการนำกรวยไปจัดวางเพื่อเพิ่มความเข้มงวดขึ้นอีก ซึ่งผู้ร้องเรียนระบุว่าได้ทำให้ผู้ที่เดินทางไปตลาดไม่สามารถหาสถานที่จอดรถได้โดยง่ายล่าสุดนายทองคำ ยาปะโลหิต นายกเทศมนตรี ต.บ้านเหล่า ได้มีการเชิญตัวแทนชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งผู้ประสานงานจากพรรคอนาคตใหม่ที่เป็นผู้รวบรวมข้อมูล ไปประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออกร่วมกัน ณ หอประชุมเทศบาล ต.บ้านเหล่า ซึ่งพบว่ากลุ่มผู้ร้องเรียนได้เสนอให้มีการยกเลิกการวางกรวยหน้าตลาด เปลี่ยนจากเส้นขาวแดงที่ห้ามจอดเป็นเส้นขาวเหลืองเพื่ออนุญาตให้รถจอดได้ชั่วคราว ยกเลิกเกาะกลางถนนหรือทำให้มีขนาดเล็กลง เช่น เปลี่ยนเป็นเสากั้นขนาดเล็ก ฯลฯ รวมทั้งเสนอให้อนุญาตให้รถจอดหน้าตลาดได้ตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น.และให้มีสัญญานไฟจราจรบริเวณทางแยก นอกจากนี้ยังเสนอให้มีการเช่าสถานที่จอดรถเพิ่มด้านหลังตลาด ติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ชัดเจนรวมทั้งจัดสรรเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรหรืออาสาจราจรให้เพียงพอด้วย

นายนิคม สิทธิขันแก้ว ประธานกลุ่มผู้ประกอบการตลาดสดเทศบาล ต.บ้านเหล่า เปิดเผยว่ามาตรการในการป้องกันอุบัติเหตุและปัญหาการจราจรติดขัดหน้าตลาดดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการที่อยู่ภายในตลาดหลายร้อยครัวเรือน เพราะทำให้คนสามารถเข้าไปหาซื้อสินค้าในตลาดได้ยากจึงมีจำนวนน้อยลงและส่งผลกระทบต่อการค้าขายในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ตามจากการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเทศบาล สภ.เวียงเชียงุร้ง แขวงการทางเวียงเชียงรุ้ง ฯลฯ ได้ข้อสรุปว่ากรณีการเปลี่ยนเส้นขาวแดงเป็นสีอื่นนั้นไม่สามารถทำได้โดยทันทีและเจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่ก็จำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบตามการจราจรดังกล่าวต่อไป ส่วนกรณีวางกรวยนั้นก็จะใช้เป็นสัญลักษณ์ไปอีกระยะหนึ่งเพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากนั้นจึงนำออกไปได้ ส่วนกรณีข้อเสนอของชาวบ้านให้ยกเลิกเกาะกลางหรือปรับให้เล็กลงนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีความเป็นไปได้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สัญจรจึงจะเสนอแขวงทางหลวงเชียงรายให้ได้รับทราบต่อไป ขณะที่การเสนอให้จอดรถเป็นช่วงเวลานั้นทางเจ้าหน้าที่จะอนุโลมในเบื้องต้นให้เฉพาะพ่อค้าแม่ค้าได้จอดรถชั่วคราวได้ตั้งแต่เวลา 00.00-06.00 น.และ 18.00-20.00 น.าและกรณีที่เสนอให้มีเจ้าหน้าที่เพิ่มนขึ้นนั้นจะมีการจัดอาสาจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนใหเพียงพอต่อไป ซึ่งผลการประชุมทำให้ชาบ้านจำนวนหนึ่งพอใจเพื่อมีการผ่อนปรนลงกว่าเดิมแต่อีกส่วนจะขอเข้าร้องเรียนต่อ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง ต่อไปด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881