X

ผบ.มทบ.37 มอบบ้านช่วยเหลือผู้พิการผู้สู้ชีวิตไม่ยอมแพ้

เชียงราย- กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน จิตอาสาพระราชทาน มอบสิ่งของแก่ผู้พิการและผู้ยากไร้ 

วันที่ 21 กันยายน พลตรี สัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เดินทางไปมอบบ้านช่วยเหลือผู้พิการ และผู้ยากไร้ ตามโครงการ “กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน” จิตอาสาพระราชทาน 904 มณฑลทหารบกที่ 37 ให้กับนายสังวาล ภาวดี ณ บ้านเลขที่ 154 บ้านห้วยส้านยาว หมู่ที่ 13 ตำบล ดงมะดะ อำเภอแม่ลาว เชียงราย ซึ่งนายสังวาลประสบอุบัติเหตุทางถนน สาเหตุจาก  “เมาแล้วขับ” มานานกว่า 20 ปี ซึ่งนายสังวาลยังมีภาระเลี้ยงดูแม่ที่อายุมากแล้ว อีก 1 คน
โดยบ้านหลังดังกล่าว ได้งบประมาณการช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอแม่ลาว จำนวนหนึ่ง ส่วนหนึ่งได้รับบริจาคจากหน่วยงานราชการ ปกครองท้องถิ่น ตลอดจนภาคเอกชน ที่ให้การสนับสนุน และได้รับการช่วยเหลือสร้างบ้านจากกำลังพลทหาร จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.มณฑลทหารบกที่ 37 ค่ายเม็งรายมหาราช โดยสร้างบนที่ดินของภรรยาเก่า (ขอสงวนชื่อ และนามสกุล) ของนายสังวาลเอง ซึ่งได้รับความเห็นใจจากภรรยาเก่าและครอบครัวที่ให้การสนับสนุนที่ดินสำหรับปลูกสร้างบ้าน

นายสังวาลแม้ร่างกายจะพิการ ไม่สามารถเดินเองได้ต้องอาศัยรถเข็น เป็นอีกหนึ่งผู้พิการที่ไม่ยอมแพ้ต่อความพิการทางร่างกาย ทุกวันนี้ทำงานกับมูลนิธิเมาไม่ขับ และยังเลี้ยงไก่ชนจำหน่ายอีกด้วย ซึ่งมีรายได้พอเลี้ยงแม่และตัวเองได้ แต่เนื่องจากบ้านหลังเดิมที่ทางเทศบาลตำบลดงมะดะ และชาวบ้านสร้างให้ โครงสร้างหลังคาเป็นไม้ยูคา เมื่อนานไปทำให้ไม้ผุ ไม่สามารถรับน้ำหนักหลังคาได้ ทางผู้นำหมู่บ้านจึงประสานงานไปยังทางเทศบาลตำบลดงมะดะ แต่ติดตรงเงื่อนไขข้อระเบียบทางราชการจึงส่งเรื่องขอความช่วยเหลือไปยังสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแม่ลาวอีกที จนกระทั้งได้รับงบประมาณมาสร้างบ้านหลังใหม่ โดยได้รับความร่วมมือจากกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.ในการก่อสร้างบ้านในครั้งนี้ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับนายสังวาลเป็นอย่างมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881