X

สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมวิ่ง 111 ปีมินิมาราธอน มอบรายได้ให้โรงเรียน

เชียงราย-สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมมอบเงินรายได้งานวิ่ง 111 ปีมินิมาราธอน ให้โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จ.เชียงราย

16 ก.ย.62 08.30 น. สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคมโดยนายพละวัต ตันศิริ นายกสมาคมฯและคณะ มอบเงินรายได้งานวิ่ง 111 ปีมินิมาราธอน ให้โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โดยมีนายอดุล นันท์บัญชา ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยคณะครูอาจารย์ นักเรียนโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ณ สนามโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม อ.เมือง จ.เชียงราย
นายพละวัต ตันศิริ นายกสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม กล่าวว่า สมาคมนักเรียนเก่าสามัคคีวิทยาคม ได้จัดกิจกรรม 111 ปี มินิมาราธอนไปเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 6,900 คน โดยหลังจากหักค่าใช้จ่ายได้มอบเงินสนับสนุนจากกิจกรรมดังกล่าว ให้กับทางโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ในวันนี้ โดยเป็นเงินรายได้จากการจัดงานหลังหักค่าใช้จ่ายจำนวน 500,000 บาท เงินรายได้จากการจัดผ้าป่าคณะศิษย์เก่า จำนวน 149,231 บาท และเงินรายได้จากการให้เช่าพระพุทธไมตรีรัตนะ จำนวน 36,100 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 685,331 บาท
นอกจากนี้สมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม โดยนายพละวัต ตันศิริและคณะได้มอบเงินสนับสนุนให้มูลนิธิสามัคคีวิทยาคม โดยมีประธานมูลนิธิสามัคคีวิทยาคม นางพาณี จินดาวงค์ เป็นผู้แทนรับมอบจำนวน 300,000 บาท เมื่อรวมยอดการมอบเงินครั้งนี้เกือบ 1,000,000 บาท
ทางด้าน นายอดุล นันท์บัญชา ผู้อำนวยการโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม กล่าวว่า ภายหลังจากรับมอบเงินจากสมาคมนักเรียนเก่าโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม และจะนำเงินไปสมทบกับเงินงบประมาณของโรงเรียน เพื่อนำไปทำการบูรณะซ่อมแซมหลังคา อาคารตึก 1 หรือตึกอำนวยการด้านหน้าเสาธง ซึ่งเป็นตึกเก่าแก่มีอายุกว่า 100 ปี เป็นสัญลักษณ์การก่อตั้งของโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ซึ่งมีการชำรุดทรุดโทรมมีกระเบื้องหลังคาตกร่วงหล่นลงมา ขณะนี้ได้ทำการปิดล้อมบริเวณโดยรอบอาคารเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อผู้คนที่เดินผ่านมาไปมาในบริเวณนั้น โดยจะเลือกใช้เป็นวัสดุหลังคาเมทัลชีท แต่ยังคงลวดคลายให้สอดคล้องกับสถาปัตยกรรมของรูปแบบของอาคารเดิม ซึ่งขณะนี้ได้ประสานงานวิศวกรมาทำการประเมินการก่อสร้าง แต่คาดว่าอาจไม่แล้วเสร็จในวาระที่ตนดำรงตำแหน่ง เนื่องจากตนจะหมดวาระเกษียณอายุราชการ 30 กันยายน 62 นี้แล้ว คงต้องให้ผู้อำนวยการคนใหม่ช่วยสานต่อโครงการดังกล่าวด้วย

ข่าวโดย : นราธิป เนตรคำ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881