X

พบหญิงวัยชราตาบอด ถูกลูกทรพีนำมาปล่อยทิ้ง

เชียงราย-หญิงตาบอดชาวไทยใหญ่ เมียนมา ถูกลูกสาวนำขึ้นซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์พามาทิ้งไว้ ข้างสนามกีฬาท้ายหมู่บ้านเอื้ออาทรโครงการ 1 แม่สาย

วันที่ 11 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากผู้นำชุมชนบ้านเอื้ออาทรโครงการ 1 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่ามีคนนำหญิงวัยชรามาทิ้งอยู่ข้างสนามกีฬาในหมู่บ้าน พบว่าเป็นหญิงตาบอดทั้งสองข้าง นั่งอยู่ในศาลาข้างสนามกีฬาท่ามกลางสายฝน มีถุงกระสอบเสื้อผ้าเล็กน้อยจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเมื่อวันที่ 10 ก.ย.เวลา 13.00น.พบว่ามีชายหญิงคู่หนึ่งนั่งซ้อนจักรยานยนต์กันมา 3 คน ร่วมไปถึงหญิงคนดังกล่าว พอมาถึงสนามกีฬาหมู่บ้านเอื้ออาทรโรงการ 1 เห็นผู้ชายที่เป็นผู้ขับขี่จักรยานยนต์มา เดินจุงแขนหญิงตาบอดมานั่งพักที่ศาลา ข้างสนามกีฬาหมู่บ้าน และมีหญิงสาวเดินถือกระเป๋าเดินตามมา นำมาว่างไว้ข้างๆหญิงตาบอดในศาลา แล้วขี่จักยานยนต์หายไป จนกระทั้งเย็น ผู้ที่ดูแลโบสถ์คริสต์ข้างสนามกีฬาหมู่บ้านเอื้ออาทร ไม่เห็นมีใครมารับหญิงชราตาบอดคนดังกล่าว นั่งอยู่ศาลาข้างสนาม ผู้ดูแลโบสถ์คริสต์จึงได้เรียกเขามาพักอยู่ภายในโบสถ์ แต่หญิงชราตาบอดเกรงใจไม่ยอมเข้าไปพักด้านใน ผู้ดูแลโบถ์คริสต์จึงนำเสื่อและผ้าห่มมาให้หลับนอนก่อน

จากการสอบถามทราบชื่อว่านางลู่ อายุ 59 ปี พักอาศัยอยู่กับนางโป่ง อายุ 45 ปี (ลูกสาวคนโต) ที่บ้านปงถุน อ.ท่าขี้เหล็ก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ตรงข้ามอำเภอแม่สาย โดยนางโป่งอาศัยอยู่กับสามีชื่อนายซางกู่ ทั้งสองมีลูก3คน ตายไป 1 เหลือลูก 2 คน  นางหลู่หญิงชราตาบอดก่อนหน้าเป็นคนอยู่บ้านตุ๋น เมืองสาด นางโป่ง (ลูกสาวคนโต) ได้ไปรับตัวมาอาศัยอยู่ด้วยเป็นเวลา 2 ปี ที่บ้านปงถุน จ.ท่าขี้เหล็ก และวันที่ลูกสาวจะเอามาทิ้ง ลูกสาวได้ชักชวนจากบ้านปงถุน จ.ท่าขี้เหล็ก ข้ามเที่ยว อ.แม่สาย และพาข้ามมา จนมาถึงที่ศาลาดังกล่าว ตนเองก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะมองไม่เห็น ให้นังคอยอยู่ในศาลา นั่งรอแล้วรอแล้วรอเล่าแต่ก็ไม่มารับ แต่ก็ต้องนั่งรอ เพราะไม่รู้อยู่ที่ตรงไหนจากการซักถามนางลู่หญิงชราตาบอดเพิ่มเติม ได้ความว่า มีญาติพี่น้อง ทำงานทำความสะอาดตลาดบ้านจ้อง อ.โป่งผา อ.แม่สาย จึงได้ประสานไปยังญาติพี่น้องนางลู่ ที่ตลาดบ้านจ้อง หญิงตนดังกล่าวก็ชราเช่นเดียวกัน แต่ก็ปฏิเสธไม่รับนางลู่มาดูแล เพราะลำพังก็ดูแลตัวเองไม่ไหว และได้พยามติดต่อไปหาลูกสาวคนเล็กนางลู่ ที่ทำงานอยู่กรุงเทพแต่ได้รับการปฏิเสธ เลี้ยงไม่ไหวขอให้ใครก็ได้ส่งตัวกับไปยังบ้านตุ๋น เมืองสาด จึงได้ประสานไปยังนายสังวุฒิ คำมงคล ประธานสมาคมกู้ภัยปิยะมิตรแม่สายร่วมใจ ติดต่อประสานไปยังเครือข่ายจิตรกรุณาอาสาท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ให้มารับตัวส่งกลับยัง บ้านตุ๋น เมืองสาด เพื่อส่งกับคืนให้ญาติพี่น้องไปดูแลต่อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881