X

เทศกาล “สีสันแห่งดอยตุง” บนถนนคนเดินที่สูงที่สุด(ชมคลิป)

ช่วงนี้นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางพากันขึ้นเหนือเป็นจำนวนมาก  เพื่อมารับอากาศแห่งความหนาวเย็นสูดดมกลิ่นไอของธรรมชาติ พืชนานๆพันธุ์ ตามยอดดอย  และ ดอยตุงเป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดที่จะเดินทางมาเที่ยว ถ่ายรูปดอกไม้นานาพันธุ์  ยังสวนแม่ฟ้าหลวง พร้อมกิจกรรมอีกมากมายบนดอยตุง

เวลา09.00น. วันที่ 2 ธันวาคม 2560 มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดเทศกาล สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่4 ขึ้น ภายใต้แนวคิด สานต่อ-ต่อยอด  จัดขึ้นเพื่อสืบสานพระราชปณิธาน พันธกิจศาสตร์และศิลป์ จากโครงการพัฒนาดอยตุง  มุ่งมั่นส่งเสริมคนในชุมชนให้ยังยืน 

โดย ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง เป็นประธานพิธี  “สีสันแห่งดอยตุง”บนถนนคนเดินที่สูงที่สุด  โดยมีตัวแทนหน่วยงานราชการ และ องศ์กรปกครองท้องถิ่น นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พิธีเปิดมีแสดงศิลปวัฒนธรรมจากชาวเขาเผ่าต่างๆ  จำหน่ายสินค้าอาหารการกิน ของชนเผ่าต่างๆ ชมซุ้มนิทรรศการศิลปะสร้างสรรค์ เทคนิคช่างฝีมือท้องถิ่นสถาปนิกคนเมือง เพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

และยังมีกิจกรรม แบ่งออกเป็น3โซน เช่นโซนกาด 6 ชนเผ่า มีอาหารพื้นเมือง สินค้า งานหัตถกรรม และผลผลิตทางการเกษตร กว่า80ร้านค้า ตลอดทางถนนคนเดินที่สูงที่สุด 1.100 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ยังมีกิจกรรมเครื่องเล่นเอ็กซ์ตรีมสไตล์ชาวไทยภูเขา เช่นฟอร์มูล่าดอย เดินไม้ต่อขา สัมผัสได้ถึงวัฒนธรรมพื้นเมืองชนเผ่าต่างๆอย่างใกล้ชิด ถ่ายรูปกับชนเผาในการแต่งกายตามเผ่านั้นๆกิจกรรมเวิร์คช็อปงานมือ สานต่อพระราชจริยวัตรของสมเด็จย่า ที่ให้กับชาวเขาในยามว่าง เช่น งานเพ้นท์ถ้วยชามเซรามิก การ์ดกระดาษสา สมุดทำมือ พิมพ์บล็อกไม้บนผืนผ้า และอีกมากมาย

และยังเรียนรู้ หอแรงบันดาลใจ ภายในหอแรงบันดาลใจชม โครงการพระราชดำริ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไว้กว่าสี่พันโครงการ   ต่อด้วยกิจกรรม แอดเวนเจอร์  เดินบนสะพานแขนบนยอดไม้ใหญ่สูง สามารถชมวิวบนยอดไม้ดอยตุงที่สูงที่สุด และสัมผัสอากาศหนาวเย็น กลิ่นไอของป่าไม้  พร้อมถ่ายรูปดอกไม้เมืองหนาว ที่สวนแม่ฟ้าหลวง ที่รวบรวมไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์หาชมดูได้ยาก

ตลอดจนชมพระตำหนักดอยตุง หรือ บ้านสมเด็จย่า รูปแบบสถาปัตยกรรมผสมผสานล้านนา ต่อด้วยชมวิวดอยช้างมูบมองเห็นฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเมียนมาได้ จุดชมวิวที่สูงของเขานางนอน  สามารถมองเห็นโครงการพัฒนาดอยตุงได้ทั่ว ที่เป็นแหล่งรวบรวมกุหลาบพันปีจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวสามารถมาสัมผัสอากาศเย็น “สีสันแห่งดอยตุง” บนถนนคนเดินสายศิลปวัฒนธรรมท่ามกลางธรรมชาติ  ตลอด 360นาที 30วัน 3000 ก้าว ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2560 ถึง 28 มกราคม 2561 เป็นต้นไป

ข่าวโดย:สราวุธ คำฟูบุตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881