X

77 ข่าวเด็ดเชียงรายร่วมกิจกรรมแรลลี่ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม

เชียงราย-ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ร่วมกิจกรรมแรลลี่ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ

วันที่ 31 ส.ค.2562 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ดประจำจังหวัดเชียงราย ได้รับเชิญจากเที่ยวไทยฯลฯ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมแรลลี่ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน “เมืองตราด เมืองยิ้ม”โดยมีนาย วิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กล่าวต้อนรับและทำการปล่อยขบวนคาราวาน ณ อาคาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี กทม. มีรถจำนวน 30 คัน มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวม 80 ท่าน เป็นโครงการขับรถเที่ยวชุมชนภาคตะวันออกเส้นทาง กทม.-จันทบุรี-ตราด ศาลเจ้าพ่อบ้านน้ำเชี่ยว สะพานวัดใจ(ดวงตาบ้านน้ำเชี่ยว)มัสยิด 200 ปี วัดน้ำเชี่ยว (วัดอินทราราม) นั่งเรือชมวิถีชุมชน CSR กับ แบงค์ ปวริศร์ มงคลพิสิฐจุดพิกัดแรกเยี่ยมชมศาลเจ้าพ่อน้ำเชี่ยว ศาลเจ้าพ่อน้ำเชี่ยว หรือ ศาลเจ้าพ่อเซ็งจุ้ยโจ้วซือ อำเภอแหลมงอบ โดยมีนางปราณี จั่นนพรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานจันทบุรี ให้การต้อนรับคณะแรลลี่ และมอบของที่ระลึก พร้อมคณะแรลลี่เข้ากราบขอพร  ถือได้ว่าเป็นสถานที่เคารพบูชาของชาวไทยเชื้อสายจีนในตำบลน้ำเชี่ยว การก่อตั้งศาลเจ้าเริ่มสมัยต้นกรุงรัตนโกสินทร์เวลาต่อมาคณะแรลลี่เข้าเยี่ยมชุมชนท่องเที่ยวบ้านน้ำเชี่ยว โดยมีคนในชุมชนออกมาให้การต้อนรับ พร้อมรับประทานอาหารพื้นบ้าน สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว และคณะแรลลี่ได้ร่วมกิจกรรม ร่องเรือปลูกป่าโกงกาง และเก็บขยะตามริมป่าโกงกาง ตลอดทั้งสองฝั่ง และได้พาสมาชิกขึ้นสะพานวัดใจ(ดวงตาบ้านน้ำเชี่ยว) มีความสูงสามารถมองเห็นบริเวณชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว หลังจากข้ามสะพานวัดใจลงมาเข้าชมมัสยิด 200 ปีที่มีมานาน และคนภายในชุมชนมีหลากหลายศาสนาแต่สามารถอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข โดยการเข้าชมภายในชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว มีกลุ่มรัฐวิสาหกิจชุมชนบ้านน้ำเชี่ยวเป็นผู้ ให้ความรู้ของคนในชุมชน ที่มีอยู่มาช้านานจากนั้นคณะแรลลี่สักการะ เสด็จเตี่ยฯ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ อนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้าง อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด และเข้าที่พักเตรียมร่วมกิจกรรมกิจกรรมในยามค่ำ โดยมีโดยนายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตราด เป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศกิจกรรมแรลลี่ ครีเอทีฟ เที่ยวชุมชน ” เมืองตราด เมืองยิ้ม ” เส้นทางกรุงเทพ ฯ – จันทบุรี – ตราด ในครั้งนี้  และร่วมกิจกรรมปาร์ตี้หมวก สีสันหมวกสวย สวมหมวกใบที่ กิ๊ฟเก๋ สร้างความสนุกสนานให้คณะแรลลี่ การกิจกรรมโครงการเที่ยวชุมชน Creative Tourism จันทบุรี ตลาด สร้างความประทับใจให้กับสมาชิกแรลลี่ และเป็นการส่งเสริม การท่องเที่ยวภายในประเทศตามนโยบายของภาครัฐ

ส่วนชาวเชียงรายอยากไปเที่ยว จ.ตราด สามารถเดินทางรถ สามารถสอบถามข้อมูล(หมอชิต)กทม.โทร.02936-2852 /02391-2504 สาขาตราด0395-11986 สายด่วน 1490 ที่สุวรรณภูมิบูรพา โทร.083794-2122 ส่วนสายการบินมีบางกอกแอร์เวย์ กทม-ตราด หรือสายด่วน 1771 ตราด 03952-5767 หรือ ททท.สำนักงานตราด 03959-7259-60

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881