X

เที่ยวสงกรานต์สะบายใจ ปลอดภัยที่เชียงราย

เชียงราย-ระดมกำลังอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเต็มเหนี่ยว

เวลา 10.30 น. วันนี้ (11 เม.ย. 61) ที่บริเวณแยกวัดร่องขุ่น หลักกิโลเมตรที่ 15 ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ดร. ปัทมา วีระวานิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ปฎิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 16 เป็นประธานเปิดศูนย์อาชีวะอาสา เทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 โดยมี พ.อ.สิงหนาท โลสุยะ รอง เสนาธิการทหารบก มณฑลทหารบกที่ 37 นายโชติสิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย นายปริวิชญ์ ไชยประเสริฐ ผอ. วิทยาลัยอาชีวศึกษา จ.เชียงราย
นายเทพชัย ร่มโพธิ์ ผอ. วิทยาลัยเทคนิคเชียงราย ประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงราย นายบัณฑิต สมจิตร ผอ. วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงราย นายชาญชัย แสนจันทร์ ผอ. วิทยาลัยการอาชีพเวียงเชียงรุ้ง พร้อมคณะกรรมการดำเนินงานจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสาฯ เข้าร่วม อย่างพร้อมเพรียง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุอันเกิดจากความบกพร่องของตัวรถและอุปกรณ์ รวมถึงตั้งจุดแนะนำเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย และส่งเสริมพัฒนาเพิ่มพูนทักษะประสบการณ์ในวิชาชีพของนักเรียนนักศึกษาจากการเรียนในสถานที่จริง และการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริงนายเทพชัย ร่มโพธิ์ กล่าวว่า โครงการอาชีวะอาสา เกิดขึ้นจากการบูรณาการร่วมกันของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และกองทุนเพื่อ ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสาทั้งหมดจำนวน 251 ศูนย์ กระจายบนถนนสายหลักและสายรอง ทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11 ถึง 17 เมษายน 2561 และสำหรับการดำเนินการโครงการอาชีวะศึกษาในนามของอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงรายมีจำนวน 5 ศูนย์บริการคือ บริเวณห้าแยกพ่อขุนเม็งราย อำเภอเมือง,บริเวณหน้าวิทยาลัยการอาชีพเทิง อำเภอเทิง,บริเวณ หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งก่อ อำเภอเวียงเชียงรุ้ง, บริเวณสถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาแม่ขะจาน อำเภอเวียงป่าเป้า และ ที่บริเวณแยกวัดร่องขุ่น อำเภอเมือง สถานที่แห่งนี้ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยว ลดการเกิดอุบัติเหตุจากความบกพร่องของตัวรถและอุปกรณ์ รวมถึงการให้บริการผู้ขับรถและผู้ที่เดินทางที่เกิดความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกล ซึ่งเราได้ตั้งจุดพักรถ มีเก้าอี้สำหรับการบริการนวด คลายความเมื่อยล้า และรวมถึงการบริการ ตรวจเช็คสภาพรถให้แก่ผู้เดินทางอีกด้วย โดยให้นักศึกษาได้เข้ามาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนอยู่ประจำจุดอาชีวะอาสาตามจุดต่างๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริม เพิ่มพูนทักษะประสบการณ์ในวิชาชีพที่เรียนมา ให้ได้เรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริง แล้วยังเป็นการสร้างค่านิยม ปรับภาพลักษณ์ที่ดีสร้างทัศนคติที่ดีให้กับนักเรียน นักศึกษา ในการตอบแทนและช่วยเหลือสังคม เพื่อเป็นการสร้างเสริมคุณธรรมจริยธรรมที่ดีให้กับตัวนักเรียนนักศึกษาของอาชีวศึกษา ในการก้าวออกไปเป็นแรงงานคุณภาพที่ดีของประเทศชาติต่อไปในการดำเนินการจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสาในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนต่างๆเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ที่ได้เอื้อเฟื้อสถานที่และสาธารณูปโภคต่างๆ นอกจากนี้ยังได้รับความอนุเคราะห์น้ำดื่มจากบริษัท อีซูซุ เชียงราย จำกัด บริษัท กรีนวิ่งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัท มิตซูพันล้าน จำกัด รวมถึงโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ เชียงราย ให้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ด้วยดี

นอกจากนี้ ในส่วนของจังหวัดเชียงราย โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการระดมกำลังฝ่ายปกครอง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 37 และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงราย ตั้งจุดบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้งบนถนนสายหลัก ถนนสายรอง รวมทั้งจุดเสี่ยงในพื้นที่อย่างครอบคลุมทุกจุดทั่วจังหวัด ในส่วนทางด้าน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พลตำรวจตรียุทธชัย พัวประเสริฐ ได้ปล่อยแถว เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นในห้วงเทศกาลสงกรานต์ที่อาจเกิดขึ้น ในทุกรูปแบบ

สำหรับ การบูรณาการด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของกระทรวงคมนาคม ก็ได้มีการตั้งจุดบริการ บนถนนพหลโยธิน ที่บริเวณสี่แยกแม่กรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อให้บริการ สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว และผู้สัญจรผ่านไปมา ซึ่งในทุกๆ ปี ในห้วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะมีปริมาณการจราจรของยวดยานพาหนะที่ผ่านไปมาตรงจุดนี้เป็นจำนวนมาก เชื่อว่าสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 นี้ จะลดลงมากกว่าปีก่อนๆ อย่างแน่นอน

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881