X

นายพีรเดช สส.พรรคอนาคตใหม่เชียงรายเขต 6 ออกมาชี้แจงหนี้ ก.ย.ศ.

นายพีรเดช เชียงรายเขต 6 พรรคอนาคตใหม่ แจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (คณะกรรมการ ป.ป.ช.) ระบุว่าหนี้สิน จากเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เป็นประเด็น

27 ส.ค.2562 นายพีรเดช คำสมุทร สส.จังหวัดเชียงรายเขต6 ชี้แจงการแสดงบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช และระบุว่าหนี้สิน จากเงินกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ยอดค้างหนี้จำนวน83,453 บาท  จนเกิดเป็นประเด็ดขึ้นมา หลังจากได้มีการชี้แจงคณะกรรมการ ป.ป.ช  ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คถึงพี่น้องชาวเชียงราย ว่าผมคือหนึ่งในนั้นและผมได้ชำระตามงวดที่ต้องจ่ายตามปกติ แต่เหตุที่ผมไม่สามารถชำระได้หมด เนื่องจากก่อนหน้าที่ได้รับตำแหน่ง สส. ผมทำธุรกิจค้าขายเสื้อผ้ามือสอง และเปิดร้านอาหาร ซึ่งมีภาระหนี้สินทั้งครอบครัว ในการลงทุนปรับปรุงธุรกิจ ผมเคยติดหนี้บัตรเครดิตแบบเต็มวงเงิน ทยอยผ่อนจ่ายขั้นต่ำ

เรื่องนี้เพื่อนๆและคนใกล้ชิดทราบดี ผมเป็นคนหาเงินด้วยตัวเอง ไม่ได้ขอพ่อขอแม่ใช้แต่ก็อยากจะขอยืมแม่ ปิดหนี้ให้หมด แต่คิดว่าทำงานหาเงิน มาใช้หนี้ กยศ เองจะภูมิใจกว่า ผมมาเริ่มธุรกิจปี 58 เป็นช่วงก่อนการปฏิวัติ  หากไม่อย่างนั้นการชำระหนี้ของผมก็คงหมดไปนานแล้ว แต่ผมต้องประคองธุรกิจของตนเอง ในยุคของ คสช ซึ่งเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัส ทำให้นักท่องเที่ยวลดจำนวนลง อสังหาริมทรัพย์ที่ลงทุนยังขายไม่ออก การปรับเปลี่ยนรูปแบบค้าขายของเมืองชายแดนก็เปลี่ยนไป

ผมเป็นผู้จัดการธุรกิจของครอบครัว ทุกๆเดือนผมมีรายจ่ายประจำเยอะมาก แต่รายได้กลับลดลงจากแต่ก่อนเกือบ 60% หลังจากมีการเลือกตั้ง 24 มีนาคม- 25 มิถุนายน 2562 ผมไม่สามารถทำงานอย่างอื่นได้ และไม่มีรายเข้ามาเลยใช้เงินเก็บมาตลอด พึ่งกำลังจะได้ “เงินเดือน สส.งวดแรกช่วงสิ้นเดือน มิถุนายน 62” ผมก็เป็นเพียงคนธรรมดาไม่ได้ร่ำรวยมาจากไหน “หาเงินเองใช้หนี้เองได้ขอยืมแม่”  “ผมจะรีบดำเนินการชำระหนี้ กยศ ให้เรียบร้อยครับผม” โปรดใช้วิจารณญาณตัดสินครับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881