X

สหกรณ์จังหวัดเชียงรายจัดงาน “มหกรรมสินค้าสหกรณ์ไทย ร่วมใจลดค่าครองชีพ ”

เชียงราย-สหกรณ์จังหวัดเชียงราย จัดงาน “ ค่าครองชีพ ” มุ่งเน้นการพัฒนาความเข็มแข็งเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันทางการตลาดให้กับสหกรณ์และกลุ่มเกษตร หนุนช่องทางแก่ผู้ผลิตสินค้า และจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน

วันที่ 26 สิงหาคม 2562 นายภาสกร บุญญลักษม์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมสินค้าสหกรณ์ไทย ร่วมใจลดค่าครองชีพ” ณ ลานกาสะลอง 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยมี นายไชยา บุญญานุภาพ สหกรณ์จังหวัดเชียงราย กล่าวให้การต้อนรับและวัตถุประสงค์ของการจัดงาน

นายไชยา บุญญานุภาพ สหกรณ์จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบาย ที่จะใช้ระบบสหกรณ์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ผลิตสินค้าให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและชุมชนอย่างยั่งยืน รวมทั้งรัฐบาลยังมุ่งเน้นให้ใช้หลักการตลาดนำการผลิต ซึ่งเป็นแนวทางให้เกษตรกรวางแผนการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด จึงส่งเสริมให้มีการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจระหว่างสถาบันเกษตรกรผู้ผลิตสินค้าเกษตรคุณภาพกับผู้ประกอบการและนักธุรกิจ ภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งพัฒนาศักยภาพเกษตรกรให้เป็นผู้ประกอบการทางด้านการผลิตและการตลาดสินค้าเกษตรอย่างมืออาชีพ สามารถแข่งขันในตลาดได้ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่มุ่งเน้นการพัฒนา ขีดความสามารถในการผลิตการจัดการสินค้าเกษตรและความมั่นคงอาหารและสนับสนุนให้สหกรณ์ กลุ่มเกษตรกร มีแหล่งจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกรเพื่อให้บรรลุเป้าประสงค์ที่คำว่า “เกษตรกรมั่นคง ภาคการเกษตรมั่งคั่ง ทรัพยากรการเกษตรยั่งยืน”

ภายในงาน จะมีสมาชิกสหกรณ์ หรือกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิต สินค้าคุณภาพทุกประเภท เช่น ข้าวสาร ปศุสัตว์ ประมง ผักผลไม้ สินค้าแปรรูป และหัตถกรรม รวมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค มาจำหน่ายสินค้าเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสซื้อสินค้าจากกลุ่มผู้ผลิตสมาชิกของสหกรณ์โดยตรง โดยคาดหวังว่างานนี้จะเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์คุณภาพสหกรณ์ กลุ่มเกษตรกรผู้ผลิต และเครือข่ายศูนย์กระจายสินค้าสหกรณ์ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคและประชาชนทั่วไป “มหกรรมสินค้าสหกรณ์ไทย ร่วมใจลดค่าครองชีพ” จัดขึ้น วันที่ 26 ไปจนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2562 ณ ลานกาสะลอง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย

ข่าวโดย :  สัญชัย ขัติครุฑ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881