X

ทหารพราน 31รุดช่วยชาวบ้านเจอพิษฝนตกหนัก ลมพายุกรรโชกแรง

ทหารพราน 31 ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังเกิดฝนพายุลมกระโชกแรง พบต้นไม้โค่นทับหลังคาบ้านประชาชน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เตรียมยกทีมชุดช่างซ่อม และอีกจุด อำเภอเทิง เตรียมทำแนวกันตลิ่งริมน้ำแม่ลอย

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 16.00 น. พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 จัดกำลังพลจากกองร้อยทหารพรานที่ 3103 ชุดบรรเทาสาธารณภัย ภายหลังได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานานและมีลมพายุกรรโชกแรง บริเวณพื้นที่ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ภายหลังจากฝนได้หยุดตกลงมานั้น ได้รับแจ้งจากราษฎรบ้านสวนดอก หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน ว่า มีต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับบ้านเรือนราษฎร จนได้รับความเสียหาย หน่วยได้จัดกำลังชุดบรรเทาสาธารณภัยเข้าทำการตรวจสอบ ในขั้นต้นพบต้นไม้ใหญ่ได้โค่นล้มทับ บริเวณหลังคาบ้านเสียหายครึ่งหลัง เบื้องต้นเจ้าของบ้านได้ทำการขนย้ายสิ่งของที่จำเป็นไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางสาวไสว จันทาพูน อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 8 บ้านสวนดอก ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย หน่วยได้ทำการประสานกับเทศบาลตำบลบ้านแซว และคณะกรรมการหมู่บ้าน เพื่อเข้าดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมต่อไป ซึ่งหน่วยได้จัดกำลังพลชุดช่างเข้าสนับสนุน

และในวันเดียวกันเวลา 13.00 น. ร้อยเอก สันติ ต๊ะหล้า ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3102 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ได้รับแจ้งจากอำเภอเทิงว่า มีราษฎร บ้านแม่ลอยหลวง หมู่ที่ 3 ตำบลศรีดอนไชย อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย ทำให้ดินบริเวณตลิ่งลำน้ำแม่ลอยเกิดการสไลด์ตัวทรุดลงมา หน่วยจึงได้จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านบ้านแม่ลอยหลวง หมู่ที่ 3 ตำบลศรีดอนไชย เร่งเข้าสำรวจและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นการด่วน ปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบลศรีดอนไชย ได้ให้การช่วยเหลือโดยการนำทราย ไม้ กระสอบ มาดำเนินการทำแนวกันตลิ่งทรุดตัว สำหรับความเสียหายของพื้นที่ทำการเกษตรจะทำการสำรวจและรายงานให้ทราบต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881