X

ไอเดียสุดจ๊าบ!!! ผู้หมู่จราจรเชียงแสนสุดหล่อ เต้น บี- บอย ร่วมบรรยายกฎหมายให้นักเรียน

เชียงราย-สภ.เชียงแสน ปฏิบัติหน้าที่จราจร เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เรื่องยาเสพติดให้โทษ กฎหมายในชีวิตประจำวัน และกฎหมายจราจรเบื้องต้นกับนักเรียนและเยาวชน 

วันที่ 23 ส.ค.62 พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย มอบหมายให้ ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.เชียงแสน มี ด.ต.สยาม ชัยแก้ว ด.ต.วิรัตน์ ปาลามะ และ ส.ต.อ.ปริญญา จิตต์คำ ผบ.หมู่ (ป) สภ.เชียงแสน ปฏิบัติหน้าที่จราจร เป็นวิทยากร บรรยายให้ความรู้เรื่องยาเสพติดให้โทษ กฎหมายในชีวิตประจำวัน และกฎหมายจราจรเบื้องต้นกับนักเรียนและเยาวชน ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลเวียงเชียงแสน มีนักเรียนและเยาวชนจำนวน 150 คน เข้ารับฟัง ขณะที่ ด.ต.สยาม บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดจบ ส.ต.อ.ปริญญา ได้ขึ้นเวทีแสดงการเต้น บี-บอย โชว์ สลับการบรรยายข้อกฎหมาย ซึ่งการเต้น บี-บอยของ ส.ต.อ.ปริญญา ได้สร้างสีสัน ความสนใจ เรียกเสียงฮาให้กับนักเรียนอย่างมาก ต่างกรูกันออกมารวมกันอยู่ด้านหน้าเวที จากนั้น ด.ต.วิรัตน์ ได้บรรยายให้ความรู้ต่อ

ด้าน ส.ต.อ.ปริญญา เล่าว่า การเต้น บี-บอย เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศให้นักเรียนได้คลายจากรับภาควิชาการ มาดูการเต้น บี-บอย จากที่ตนตอนเรียนระดับชั้นมัธยม เป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยกล้าแสดงออก แต่ชอบกีฬาฟุตบอล เลยไปหากลุ่มเพื่อนที่เต้นบี-บอย และเริ่มฝึกเต้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา การเต้นบี-บอย ทำให้ค้นพบตัวเองว่าเรามีความสามารถอีกหลายอย่าง และถ้าเราตั้งใจทำมันจริง ๆ ก็จะประสบความสำเร็จได้ ซึ่งการเต้นบี-บอย ทำให้ชีวิตตนเองเปลี่ยนไป สอนให้ตนรู้จักพัฒนาตนเองและจิตใจไปในทางที่ดีขึ้น จากเด็กนักเรียนที่ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร กลายเป็นคนที่มีความมั่นใจและกล้าแสดงออก ที่สำคัญมันช่วยพัฒนาความคิด เพราะการเต้น B-boy ไม่ใช่แค่ออกแรงเต้นอย่างเดียว แต่เราต้องคิดรูปแบบการเต้นใหม่ ๆ จากจินตนาการของเราให้ออกมาเป็นท่าเต้นจริง ๆ มันมีรายละเอียดหลายอย่าง ที่เราสามารถเอาไปสร้างสาระให้กับชีวิตได้ อยู่ที่ว่าเราจะเลือกรับข้อมูลส่วนไหนส.ต.อ. ปริญญา ได้เล่าต่อว่า เพื่อให้สังคมเห็นได้ว่า บี-บอยสามารถเปลี่ยนแปลงเด็กๆ ไปในทางที่ดีขึ้นได้จริง บี-บอย สามารถเปลี่ยนความคิดของเด็ก ทำให้เด็กโตขึ้น ทำให้เด็กมีความคิดเป็นของตัวเองและเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เพราะเด็กที่จะเข้าสู่การเต้นบี-บอยต้องรับผิดชอบตัวเองในการฝึกท่าเต้น บางท่าต้องใช้สมาธิและใช้ความคิดขณะทำท่านั้นเยอะมาก เมื่อเทียบกับเด็กรุ่นเดียวกัน ผมสัมผัสได้ว่าเด็กที่เต้นจะมีความคิดเป็นผู้ใหญ่

สำหรับ ส.ต.อ.ปริญญา หรือหมู่ เบนซ์ อายุ 26 ปี ก่อนหน้านั้นเคยเป็นตัวแทนตำรวจเข้าแข่งขันการเต้น บี-บอย หลายครั้ง สมัยดำรงตำแหน่งที่ สภ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ได้เต้นบี-บอย รณรงค์ลดอุบัติช่วงปีใหม่ เต้นโชว์วันกองทัพไทย และร่วมเต้นงานโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในเทศกาลสงกรานต์ ของ ตร. เพิ่งย้ายมารับตำแหน่ง ผบ.หมู่งาน ป. สภ.เชียงแสน ได้ประมาณ 1 เดือน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881