X

พบลูกระเบิด!!! สมัยยุทธภูมิดอยยาว-ดอยผาหม่น ในอดีต

เชียงราย-EOD ทำลายลูกปืน ค.60 หลังชาวบ้านพบโผล่กลางป่าชายแดนเชียงของ คาดหลงมาจากปฏิบัติการปราบ ผกค.ในอดีต

วันนี้เวลา 11.20 น.เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย.ทพ.3101 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 จ.พะเยา ตำรวจ สภ.บุญเรือง และผู้นำหมู่บ้าน บ.ม่วงชุม ม.7 ต.ครึ่ง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เข้าทำลายวัตถุระเบิดซึ่งเป็นลูกกระสุนปืน ค.ขนาด 60 มม. จำนวน 1 ลูก บริเวณพื้นที่สันเขาเขตป่าชุมชน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1.5 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาเดินเท้าถึงจุดประมาณ 1 ชั่วโมง โดยลูกกระสุนดังกล่าว มีชาวบ้านที่ออกหาเก็บเห็ดไปพบเข้าโดยบังเอิญเมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ฯให้ตรวจสอบ ภายหลังหน่วย EOD ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นลูกกระสุน ค.ขนาด 60 มม. ลักษณะสนิมเกาะ ไม่อยู่ในสภาพใช้งานได้ เนื่องจากถูกฝังอยู่ในพื้นดินเป็นเวลานาน จึงทำการทำลายทิ้งโดยใช้ปืนอัดแรงดันสูง

สนธยา วงค์ชัย อายุ 35 ปี ชาวบ้านผู้พบลูกกระสุนดังกล่าว เผยว่า เช้าวันที่ 13 ส.ค.62 ได้ชวนเพื่อนบ้านประมาณ 3 คน เข้าป่าเพื่อหาเห็ดเผาะ ขณะกำลังเดินหาเห็ดก็ไปพบวัตถุแปลกประหลาดโผล่ขึ้นจากดิน จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเอาไว้ ซึ่งตอนนั้นไม่ทราบว่าเป็นอะไร จนกลับมาที่บ้านจึงเอารูปให้สามีดูจึงทราบว่าเป็นวัตถุระเบิด และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และช่วงเช้าก่อนหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดจะมา ได้พาเจ้าหน้าที่ทหารพรานและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านไปชี้จุดและล้อมพื้นที่เอาไว้ด้วย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พื้นที่ดังกล่าว ในอดีตเคยเป็นพื้นที่ที่มีความเคลื่อนไหวของ ผกค.และมีการปราบปรามของเจ้าหน้าที่ในสมัยยุทธภูมิดอยยาว-ดอยผาหม่น ในอดีต โดยลักษณะของลูกกระสุนที่พบหัวทิ่มลงดิน คาดว่าถูกยิงตกลงมาแต่ไม่ทำงาน

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881