X

เฮ!!! ไทย-เมียนมา จับมือแก้ไขปัญหารถติดสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1

เชียงราย-ไทย-เมียนมา ประชุมหาเร่งแก้ไขปัญการรถติดสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 ให้ย้ายรถนักเรียน รถพยาบาลไปใช้สะพานมิตรภาพ 2 แก้ปัญหารถติดหนึบ ได้ทำข้อตกลงร่วมกันระดับท้องถิ่น

วันที่ 8 สค. 2562 เวลา13.30 น.คณะกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่น ไทย-เมียนมา พื้นที่ 1 นำโดย นายวิโรจน์ ใยบัวเทศ นายด่านศุลกากรแม่สายพร้อมด้วยนายอำเภอแม่สาย นายสมศักดิ์ คณาคำ ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย พ.ต.อ ชัชชัย สำเนียง รอง ผกก.สภ.แม่สาย ร.อ. ไผทสันต์ อมรเมธาศักดิ์ เลขา TBC พื้นที่ 1 ร.อ.ณัฐเกียรติ แสงไพศรี. ผบ.ร้อย 3 ฉก ม.2 กกล ผาเมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของฝั่งไทย ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางและวันในการเริ่มดำเนินการย้ายรถบางประเภทให้เข้า-ออกผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 เพื่อลดปัญหาการจราจรที่แออัด บนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 ร่วมกับอู มิ้น หน่าย ผู้ว่าท่าขี้เหล็ก เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของฝ่ายเมียนมา ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาผลสรุปของที่ประชุมเห็นร่วมกัน คือ

1.ให้รถตู้โดยสารรับ-ส่งนักเรียนเมียนมา ทั้งหมดไปเข้า-ออกที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2

2.ให้รถพยาบาลรับ-ส่งคนเจ็บหรือป่วย ไปเข้า-ออกที่ สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาแห่งที่ 2 ทั้งนี้ที่ประชุมได้สรุป ให้เริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป การย้ายรถ ทั้ง 2 ประเภทไปใช้สะพานมิตรภาพ แห่งที่ 2 นี้ จะทำให้การเดินทางของประชาชนทั้งระหว่าง 2 ประเทศ ไปมาหาสู่กันสะดวกยี่งขึ้น ทั้งด้านการค้า และการท่องเที่ยว ลดความแออัดการจราจรขณะผ่านแดน และลดมลภาวะอากาศเป็นพิษบนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ระหว่างทั้ง 2 ประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881