X

ทหารไม่ทิ้งประชาชน!!! กองกำลังผาเมืองจัดกำลังพลเร่งบริจาคเลือดให้ผู้ป่วยต้องการเลือด

เชียงราย-กองกำลังผาเมืองหลังทราบว่าผู้ป่วยต้องการขอรับบริจาคเลือด จึงจัดกำลังพลเร่งเข้าบริจาคเลือดยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ประชาชนสรรเสริญทหารม้าเชียงราย

วันที่ 8 ส.ค.2562  เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้มีการจัดกำลังพลทหารที่มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์จำนวน 4 นาย ให้เข้าทำการบริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ภายหลังจากได้มีประชาชนที่ญาติเข้ารับการรักษาด้วยอาการป่วยและต้องการใช้เลือดเพื่อการรักษาอย่างเร่งด่วน โดยกรณีนี้ทางญาติของ ร.ต.ต.โอภาส ดีสุข อายุ 71 ปีชาว อ.พาน จ.เชียงราย ได้ป่วยด้วยอาการทางสมองและจำเป็นต้องผ่าตัดโดยด่วนขณะที่ประสบปัญหาขาดแคลนเลือดเพื่อใช้ในการผ่าตัด จึงได้มีการร้องขอไปยังหน่วยงานต่างๆ ปรากฎว่าเมื่อทางหน่วย ฉก.ม.2 ซึ่งปัจจุบันมี พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม เป็น ผบ.ฉก.ม.2 ก็ได้จัดกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือโดยทันที

นอกจากนี้ในโอกาสเดียวกันนี้หน่วยเดียวกันนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนที่เป็นจิตอาสาในเครือข่ายให้เข้าร่วมบริจาคโลหิตแก่ทางโรงพยาบาลอีกจำนวน 2 คนด้วย ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับญาติของผู้ที่เข้ารับการรักษาเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ที่ผ่านมาหน่วยทหารในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะที่อยู่ในค่ายเม็งรายมหาราชทั้ง ฉก.ม.2 ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ มณฑลทหารบกที่ 37 ฯลฯ ได้มีการติดตามข้อมูลข่าวสารจากภาคประชาชนที่ประสบเหตุในด้านต่างๆ ทั้งภัยธรรมชาติหรือแม้แต่ด้านสุขภาพและเมื่อประชาชนร้องขอก็จะมีการจัดกำลังพลเข้าไปช่วยเหลือโดยทันทีดังกล่าวหลายครั้งจนได้รับคำชมเชยและขอบคุณจากประชาชนทางสื่อสาธารณะหรือโซเชียลมีเดียอย่างต่อเนื่อง.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881