X

สิบล้อใจลอยขับเสยรถพวกเดียวกันเจ็บสาหัส

เชียงราย-เกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อ 2 คัน วิ่งตามกันมาคันหน้าเบรคจะซื้อของข้างทาง คันหลังเบรคไม่ทันเสยท้ายอย่างจัง บาดเจ็บสาหัสเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยชีวิตไว้ได้หวุดหวิด

เวลา 12.30 น.วันที่ 27 มีนาคม 61 ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เวียงแก่น จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกแบบพ่วงท้ายชนกัน มีผู้บาดเจ็บติดคาอยู่ในซากรถ บนถนนสาย 1155 ปางค่า-ท่าเจริญ กม.71 บ้านท่าข้าม หมู่ที่ 4 ต.หล่าวงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงประสานชุดกู้ภัย รพ.เวียงแก่น และหน่วยกู้ภัยจากมูลนิธิแสงธรรมเชียงของ ให้เร่งเข้าทำการช่วยเหลือ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งและเป็นเขตชุมชน พบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อฮีโน่ สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน 70-7375 เชียงราย จอดอยู่ริมถนน ลักษณะเฉียงเอียงเข้ามายังบ้านเรือนผู้อยู่ข้างทาง ที่พ่วงลูกมีร่องรอยการเฉี่ยวชนอย่างเห็นได้ชัด ทราบชื่อภายหลังว่ามี นายเสาร์แก้ว จี่นา อายุ 62 ปี เลขที่ 89 ม.14 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่ และพบรถยนต์บรรทุกพ่วงยี่ห้อฮีโน่ สีดำ-แดง อีก 1 คัน หมายเลขทะเบียน 70-7373 เชียงราย ในลักษณะเสียหลักจอดอยู่เบียดชิดกำแพงรั้วบ้านเลขที่ 126 ม. 4 บ้านท่าข้าม ต.หล่ายงาว อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ของนางสาววิตรี บุญยืน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

ที่ด้านหน้ารถมีร่องรอยการเฉี่ยวชนอย่างรุนแรง จนกระจกนิรภัยด้านหน้ามีรอยแตกร้าวทั้งบาน หัวเก๋งพังยุบเข้าไปถึงห้องโดยสารและอัดก๊อบปี้ขาทั้ง 2 ข้างของผู้ขับขี่และติดอยู่ภายในห้องโดยสาร ทราบภายหลังว่า คือนายประยูร อินต๊ะยศ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 106 ม.15 ต.ดอนศิลา อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ต้องประสานขอชุดตัดถ่างจาก ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จังหวัดเชียงราย สาขาอำเภอเชียงของ มาช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำตัว นายประยูร อินต๊ะยศ ออกมาจากซากรถได้ พบว่าขาทั้ง 2 ข้างถูกแรงกระแทกบีบอัดจนเละ จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเวียงแก่น อย่างเร่งด่วน
สอบสวน นายเสาร์แก้ว จี่นา ให้การว่า รถทั้ง 2 คันเป็นรถ บริษัท ผางาม อัลไลแอนซ์ โลจิสติกส์ จำกัด โดยตนกับ นายประยูร อินต๊ะยศ เป็นลูกจ้างของบริษัท ก่อนเกิดเหตุได้บรรทุกหินไปส่งที่โครงการก่อสร้างถนนในพื้นที่ จากนั้นในช่วงกลับมาลำเลียงหินไปส่งรอบใหม่ได้วิ่งตามกันมา โดยตนขับคันหน้า เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและมีร้านขายของชำอยู่ ตนจึงส่งสัณญาณไฟและแตะเบรคเพื่อจะจอดซื้อของ ทันใดนั้นรถบรรทุกที่มี นายประยูร เป็นผู้ขับขี่ ได้พุ่งชนท้ายรถของตนอย่างแรง และเสียหลักวิ่งเข้าไปในบ้านข้างๆ จนทำให้ นายประยูร บาดเจ็บติดอยู่ในซากรถดังกล่าว เดชะบุญที่ไม่มีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บไปมากกว่านี้อีก
ร.ต.อ.พิชิต เชื้อเมืองพาน กล่าวว่า สาเหตุอาจเกิดจากความประมาทของรถทั้ง 2 คัน เนื่องจากสภาพถนนเป็นทางโค้งและเป็นเขตชุมชน โดยมีการขับรถกระชั้นชิดและขาดความระมัดระวัง จึงได้ลงบันทึกพร้อมแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและในส่วนที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881