X

เจ้าหน้าที่โชว์ผลงานจับกุมขบวนการลักลอบขนไม้ท่อนส่งจีนมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เชียงราย-เจ้าหน้าที่สืบทราบมีการลักลอบขนไม้ท่อน เตรียมลำเลียงลงเรือสินจีน เจ้าตั้งจุดสกัดสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง

วันที่ 26 มีนาคม 2561 พันตำรวจเอก เอกณสันต์ ศรีสองเมือง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเชียงแสน สืบทราบว่าจะมีขบวนการมอดไม้ลักลอบ ลำเลียงไม้หายาก ผ่านเข้ามาในพื้นที่ เพื่อลำเลียงออกสู่ประเทศจีน ในลักษณะเป็นกระบวนการ จึงสั่งการให้ พันตำรวจโททักษิณ จันทะวงค์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด เฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด รวมทั้งประสานงานกับ ร้อยเอกคณิต โนริยา ผบ.ร้อย ทพ.3103 น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผบ.นรข. เขตเชียงราย นำกำลังร่วมออกตรวจในพื้นที่ จนกระทั่งเวลา 18.30 น.วันที่ 25 มีนาคม 2561 ขณะรถตรวจการณ์ของเจ้าหน้าที่ วิ่งตรวจการอยู่บนถนน พบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-7331 เชียงราย ทราบชื่อภายหลังว่า มีนายเสฏฐพัฒน์ ระลึก อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 8 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอเชียงกลาง จังหวัดน่าน เป็นผู้ขับขี่ บรรทุกไม้ซุงท่อนมีผ้าแสลนสีเขียว ปิดทับอำพราง และ รถยนต์บรรทุก ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6093 เชียงราย มีไม้ซุงท่อนอยู่บนกระบะบรรทุก มีผ้าแสลนสีเขียวทับอำพรางเช่นเดียวกัน มีนายวีระ อาริยะยิ่ง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 14 ตำบลห้วยสัก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เป็นผู้ขับขี่ วิ่งตามกันมาบนถนนสายบ้านสบคำ-เชียงแสน มุ่งหน้าเข้ามาทางอำเภอเชียงแสน

เมื่อรถทั้งสองวิ่งผ่านมาที่ บริเวณสามแยกบายพาส หน้าคุ้มขนาบโขง จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบไม้ประดู่ขนาดขนาด 2 คนโอบ จำนวน 10 ท่อน และไม้ประดู่แปรรูป อีกจำนวน 2 ท่อน บนรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 79-7331 และพบไม้ประดู่ขนาดเดียวกัน จำนวน 6 ท่อน ไม่ประดู่แปรรูป อีก 1 ท่อน บนรถคันหมายเลขทะเบียน 70-6393 เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่มีรอยดวงตราประทับของเจ้าหน้าที่ จึงขอดูเอกสารเกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายไม้ และเอกสารหลักฐานการครอบครองไม้ดังกล่าว ก็ไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงได้ทำการตรวจยึดไม้ดังกล่าวไว้เป็นของกลาง และควบคุมตัวผู้ขับขี่ทั้ง 2สอบสวนทั้ง 2 ให้การว่า เป็นพนักงานขับรถของ เชียงแสนเครน มีนายดวงแจ้ม แก้วรักมุข เป็นเจ้าของ โดยได้ค่าจ้างรายวันละ 400 บาท และได้รับคำสั่งจากนายดวงแจ้ม แก้วรากมุข จากทางโทรศัพท์ให้ไปขับรถบรรทุก 10 ล้อ ลากไม้จากป่าไม้ที่บ้านแซว ให้นำไปส่งที่ร้านไม้เก่า บ้านงิ้วเฒ่า จนมาถึงแยกบายพาส จึงถูกเจ้าหน้าที่ตรวจจับดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 26 มีนาคม 2561 นายวัชร ศักดิ์เจริญ หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ ชร. 4 (หาดไคร้) ได้ทำการตรวจยึดไม้ ไม้ประดู่แปรรูป หน้ากว้าง 12-20 นิ้ว หนา ประมาณ 6 นิ้ว ยาวประมาณ 2 เมตรครึ่ง จำนวน 111 แผ่น และได้นำมาเก็บไว้ที่ลานด้านหน้าสำนักงานป่าไม้ฯ อีกด้วย โดยเชื่อว่าเป็นกลุ่มขบวนการเดียวกัน เพื่อเตรียมนำลงเรือส่งออกไปยังประเทศจีน ซึ่งมีความต้องการไม้ประดู่เป็นจำนวนมาก และหากนำส่งออกไปได้จะมีมูลค่าสูงถึงกว่า 10 ล้านบาท เลยทีเดียว

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881