X

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ออกมาตัดพ้อผิดหวัง?? ก่อนตายผมจะสร้างให้ได้ “ชมคลิป”

เชียงราย-อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ออกมาตัดพ้อ ถึงไม่ได้ที่ดินบริเวณเกาะทองชุมชนขัวแคร่ บนเนื้อที่ 1.3 ไร่ สร้างเป็นสถานที่งานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ของเชียงราย

วันที่ 4 ส.ค.2562 อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ออกมาตัดพ้อถึงการเตรียมสร้างขัวศิลปะแห่งที่ 2 ที่บริเวณเกาะทองชุมชนขัวแคร่ บนเนื้อที่ 1.3 ไร่ ทุ่ม 30 ล้านสร้าง ให้เป็นชุมชนศิลปะ รับกับงานมหกรรมศิลปะนานาชาติไทยแลนด์เบียนนาเล่ เชียงราย 2022 ที่จะใกล้เข้ามาถึง จึงได้มอบหมาย อาจารย์สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ พบปะเจรจาผู้นำชุมชนขัวแคร่ ทั้งคณะกรรมการหมู่บ้าน จึงได้ทำประชาพิจารณ์คนในชุมชน ผลที่แรกคนในชุมชนบ้านขัวแคร่อยากให้สร้าง แต่พอประชาพิจารณ์ไปแล้วคนในชุมชนไม่เห็นด้วยในการสร้างชุมชนขัวศิลปะแห่งที่ 2 ทำให้อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ออกมาบ่นผ่านโลกโซเชียล แต่ต้องเคารพสิทธิในความคิดของคนในชุมชนแบบประชาธิประไตยแต่อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ไม่ยอมย่อท้อ ยังจะขอสร้างให้ได้ เพื่อให้คู่กับคนเชียงรายก่อนตาย โดยจะหาทุกวิถีทางทำ เพื่อให้เมืองเชียงรายเป็นเมืองศิลปะ จึงได้ออกประกาศ สำหรับใครที่มี ที่ดินถนนสายหลัก จากขัวศิลปะแห่งที่ 1 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ไปจนถึงวัดร่องขุ่น ต.อ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย ระหว่างสองข้างทาง เพื่อจัดสร้างเป็นสถานที่งานศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในโลก และให้เป็นพื้นที่หอศิลป์ การเรียนรู้ พื้นที่กิจกรรมสำหรับชุมชนและศิลปะ รวมถึงพื้นที่จำหน่ายผลงานศิลปะและผลิตภัณฑ์ชุมชน

ใครที่เล็งเห็นความสำคัญ ของงานศิลปะ ที่จะคู่กับชาวเชียงรายและสร้างประโยชน์ให้คนในชุมชนนั้นฯ ใครมีที่ดินจำนวนมาก ติดถนนสายหลัก ตั้งแต่บ้านดู่ ถึงวัดร่องขุนสองข้างทางตรงไหนก็ได้ ให้มาร่วมมือกัน เข้ามาคุยกับอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เพื่อสร้างพื้นที่ดังกล่าว ให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของคนเชียงราย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881