X

ตำรวจภาค 5 มอบผ้าห่มกันหนาวช่วยเหลือนักเรียนและครูบนดอยวาวี(ชมคลิป)

ที่โรงเรียนขุนสรวย ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พล.ต.ต.ทิพยา ศิริรักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เดินทางเป็นประธานมอบ ผ้าห่มกันหนาวและอุปกรณ์การเรียนการสอนให้นักเรียนหญิงและชายระดับชั้นอนบาล-ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 114 คน และครูผู้สอนอีก 11 คน มี พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู็บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ ผู้กำกับสภ.แม่สรวยและข้าราชการตำรวจ ทหารและผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ โรงเรียนขุนสรวยตั้งอยู่บนดอยสูง ทั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดเชียงรายกว่า 120 กิโลเมตร ถนนเดินทางเข้าออกหมู่บ้านเป็นถนนลูกรังบดอัดเมื่อถึงฤดูฝนทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความลำบากและเมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวก็ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวซึ่งตามรายงานแจ้งว่าในปีนี้ในอำเภอแม่สรวยมีผู้ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวถึง 30,000 คน ทีเดียว

ล.ต.ต.ทิพยา กล่าวว่า โครงการ”ตำรวจภาค 5 ประชาอุ่นใจ”นั้นเป็นนโยบายของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ที่ต้องการให้ตำรวจเข้าถึงประชาชน พบประชาชน รับฟังทุกปัญหาให้ประชามีส่วนร่วม มีความสุขใจปลอดภัยไร้อาชญากรรม ในครั้งพนี้ ตำรวจภาค 5 จึงได้ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายนำเครื่องนุ่งห่มกันหนาว อุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬา มามอบให้กับนักเรียนและครู เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการมอบไออุ่นให้กับนักเรียนและครูโรงเรียนบ้านขุนสรวย เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจ หน่วยงานของรัฐและประชาชน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการเรียนการสอนของนักเรียนและครูอาจารย์ ซึ่งโครงการ”ตำรวจภาค 5 ประชาอุ่นใจ”ทางตำรวจภาค 5 จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประชาชนเกิดความอุ่นใจ สุขใจอย่างแท้จริงนางนาตยา มานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านขุนสรวยกล่าวว่า อากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อ

เนื่องอุณภูมิบนดอยสูงประมาณ 15 องศาเซลเซียส ทำให้เด็กนักเรียน ครูอาจารย์ผู้สอนเป็นไข้หวัดซึ่งในช่วงเช้าหลังเคารพธงชาติทางโรงเรียนจึงจัดกิจกรรมออกกำลังกายคลายหนาวให้กับนักเรียน แต่ด้วยเนื่องจากขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวจึงมีผู้ใหญ่ใจดีติดต่อเพื่อมอบเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเช่นวันนี้ทางตำรวจภาค 5 ได้นำผ้าห่ม และอุปกรณ์กีฬามามอบให้แต่ก็ยังขาดในเรื่องเสื้อกันหนาวอยู่ ซึ่งท่านที่ประสงค์จะมอบให้สามารถติดต่อมายังโรงเรียนบ้านขุนสรวย หมายเลขโทรศัพท์.097-1255788

ข่าวโดย:จักรภัทร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881