X

นักท่องเที่ยวเหมารถตู้เที่ยวพระธาตุดอยตุงขาลงเบรคแตกตกเหวลึกวิดดับ

เชียงราย-นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวเชียงรายเหมารถตู้เที่ยวดอยตุง ขาลงเกิดเบรคแตกไถลลงเหวลึก 20 เมตร ริมทางขึ้นวัดพระธาตุดอยตุง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ทำให้คนขับและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 7 คน

เมื่อเวลา 14.40 น.สันทั่ 24 มี.ค 51 ร.ต.อ.เชิด เสียงอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม้ฟ้าหลสง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวตกเหวริมถนนทางขึ้นวัดพระธาตุดอยตุง บ้านลาบา ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายและติดอยู่ในรถ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญวาส มังคราช ผกก.สภ.แม่ฟ้าหลวง พ.ต.ท.สาคร ขัติยะบุตร รอง ผกก.สอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง และอาสากู้ภัยดอยตุง กู้ภัยแสงธรรมแม่จัน กู้ภัย อบต.แม่ฟ้าหลวง รุดไปที่เกิดเหตุเป็นถนนทางแคบโค้งลงเขาหักข้อศอก พบรถตู้สีเทาโตโยต้าคอมพิวเตอร์สีเทา ทะเบียน 36-0087 เชียงราย ชนเหล็กกั้นถนนพลิกคว่ำตกไปในเหวลึก 20 เมตร รถตระแครงขวาพิงกอไผ่ คนโดยสารออกมาไม่ได้ กู้ภัยจึงใช้เครื่องมือทุบกระจกหน้ารถแตก พบนายสุเทพ สิงห์กร อายุ 50 ปี เป็นคนขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ออกมาจากรถ จากนั้นได้ช่วยคนเจ็บเป็นชาย 4 คน เป็นหญิง 2 คน ออกมาจากรถ นำส่งเบื้องต้นที่ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ดอยตุง ทำการปฐมพยาบาลทราบชื่อต่อมามีนายศุภศินธ์ กิจชระโยธิน อายุ 43 ปี เลขที่ 306 ซอยสบายใจ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ นางอุรัสยาน์ แกร่งเจริญ อายุ 41 ปี ด.ช.ศุภกิจ กิจชระโยธิน อายุ 5 ปี ภรรยและลูกนายศุภศินธ์ น.ส.ภัสสรากานต์ กิจชระโยธิน อายุ 45 ปี พี่สาว นางสุดาพร กิจชระโยธิน อายุ 67 ปี ผู้เป็นแม่ และนางศรีวัฒนา แกร่งเจริญ อายุ 77 ปี แม่ยาย ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนางศรีวัฒนา และนางสุดาพร อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ได้นำคนเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.แม่จัน
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายศุภศินธ์ ได้พาครอบครัวทั้งหมด 6 คน นั่งเครื่องบินจากกรุงเทพฯไปลงที่ จ.เชียงราย และว่าจ้างรถตู้ของ นายสุเทพ ขับรถไปเที่ยวหลายแหล่ง ก่อนเกิดเหตุได้ ขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยตุง ขณะขากลับลงจากดอยซึ่งดป็นทางลาดชันโค้งหักข้อศอก รถตู้เกิดเบรคแตก คนขับยังคับรถไม่อยู่ รถเสียหลักชนเหล็กกั้นขอบถนนพลิกคว่าหลายตลบตกลงเหวข้างทาง เดชะบุญรถไปชนกับกอไผ่ขนาดใหญ่ ทำให้ไปตกลงไปในเหวลึกอีกกว่า 50 เมตร เจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายสุเทพ สิงห์กร คนขับรถในข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาด้จ็บสาหัสต่อไป

ข่าวโดย : เพทาย บ้านชี

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881