X

เชียงรายเจ้าภาพกีฬา นร.นศ.เชียงรายเกมส์

เชียงราย-สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา .เชียงราย การจัดการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนภูมิภาคเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาและเยาวชนได้มีทักษะประสบการณ์ด้านกีฬารวมทั้งมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง 

วันที่ 2 ส.ค.2562  ณ สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมณ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เชียงรายเกมส์ ประจำปี 2562 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา .เชียงราย ตามโครงการการจัดการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนภูมิภาคเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียน นักศึกษาและเยาวชนได้มีทักษะประสบการณ์ด้านกีฬารวมทั้งมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง และคัดเลือกนักกีฬานักเรียน นักศึกษาระดับเขต ระดับประเทศ และระดับนานาชาติต่อไป สำหรับการแข่งขันมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-14 ส.ค.นี้โดยใช้สนามกีฬากลางดังกล่าวและสนามโรงเรียนเม็งรายมหาราชวิทยา ศูนย์กีฬาในร่มชั้น 2 ตลาดศิริกรณ์ สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ฯลฯ

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 16 ชนิดกีฬาได้แก่ กรีฑา เซปักตะกร้อ ตะกร้อชาย เทเบิลเทนนิส บาสเกตบอล แบตมินตัน เปตอง ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล วอลเลย์บอลชายหาด วู้ดบอล ว่ายน้ำ มวยไทย และมวยสากล ซึ่งพบว่าปีนี้มีสถานศึกษาส่งนักกีฬาอายุรุ่นไม่เกิน 18 ปี เข้าร่วมจำนวน 80 สถานศึกษาจาก 18 อำเภอ ทำให้มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมกว่า 6,000 คน ในโอกาสเดียวกันนี้นายภาษเดชได้มอบเกียรติบัตรผู้ให้การสนับสนุนจากหน่วยงาน โรงเรียน ภาคเอกชน จำนวน 20 ราย ในพิธีเปิดมีการประกวดขบวนนักกีฬาพร้อมการแสดงแปลขบวนของวงโยธวาทิตของโรงเรียนดำรงราษฏร์สงเคราะห์ และการแสดงคีตะมวยไทยของโรงเรียนบ้านสันโค้งจรูญราษฏร์ อีกด้วยซึ่งพบว่าบรรยากาศปีนี้เป็นไปด้วยความคึกคักเนื่องจาก จ.เชียงราย พึ่งเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและการแข่งขันอื่นๆ อีกหลายรายการ ทำให้มีการนำตัวมาสคอตดังกล่าวมาจัดแสดงสร้างสีสันให้กับพิธีเปิดเป็นอย่างมาก.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881