X

กระทรวงพาณิชย์ จับมือ 17 จังหวัดภาคเหนือ-สปป.ลาว และเมียนมาร์ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าครั้งใหญ่ “มหกรรมตลาดนัดชายแดนภาคเหนือ “ที่อ.แม่สาย”

เชียงราย-เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ กับงานมหกรรมตลาดนัดชายแดนภาคเหนือ2562 ที่ อ. แม่สาย จ.เชียงราย

กระทรวงพาณิชย์ จับมือ 17 จังหวัดภาคเหนือ-สปป.ลาว และเมียนมาร์ จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าครั้งใหญ่ “มหกรรมตลาดนัดชายแดนภาคเหนือ 2562” เพื่อผลักดัน SMEs ภาคเหนือรุกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ชวนนักช้อปเลือกซื้อสินค้าส่งออกเกรดพรีเมี่ยมและสินค้าธงฟ้ากว่า 160 บูธ พร้อมชมคอนเสิร์ตจาก 5 ศิลปินดัง วันที่ 31 ก.ค.-4 ส.ค. นี้ ณ สนามฝึกยุววรรณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

นางวนิดา ทิพย์ศักดิ์ พาณิชย์จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตามที่กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดทำ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชายแดนภาคเหนือ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์ 17 จังหวัดภาคเหนือ, เครือข่ายธุรกิจ Biz Club ประเทศไทย และหอการค้าจังหวัดเชียงราย จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “มหกรรมตลาดนัดชายแดนภาคเหนือ ประจำปี 2562” (Northern Thailand Border Trade Fair 2019) ขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ 17 จังหวัดภาคเหนือให้สามารถขยายการค้าไปสู่การค้าระดับชายแดน รวมทั้งขยายการค้าและการตลาดของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ สร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ทางการค้า/การลงทุนของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ ตลอดจนสนับสนุนการเพิ่มและขยายช่องทางการค้า การลงทุนและกระตุ้นเศรษฐกิจตามแนวชายแดนให้มีความคึกคักและสามารถเพิ่มมูลค่าการค้าชายแดนได้อย่างต่อเนื่องนั้น

งานดังกล่าว กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 31 ก.ค. – 4 ส.ค. 2562 ณ สนามฝึกยุววรรณ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. โดยผู้ร่วมงานจะได้ เลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ส่งออกคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่ม 17 จังหวัดภาคเหนือ รวมทั้งจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) และสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ตลอดจนสินค้าธงฟ้าลดค่าครองชีพ รวมจำนวนทั้งสิ้น 168 บูธ นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นสินค้าราคาสุดพิเศษเอาใจนักช้อป พร้อมการแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม ชมคอนเสิร์ต จาก 5 ศิลปินนักร้องดังตลอดการจัดงาน ได้แก่
เท่ห์อุเทน, หญิงธิติกานต์, ไม้เมือง, กบทรงสิทธิ์, อี๊ดฟุตบาท“งานนี้นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ SMEs ใน 17 จังหวัดภาคเหนือ นำเอาสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม มาให้ช้อปมากมาย เช่น สมุนไพร, ของตกแต่งบ้าน, เสื้อผ้า,เครื่งเงิน เครื่องประดับและอาหารควาหวาน และเครื่องดื่ม ขอเชิญชวนนักช้อปและผู้สนใจเข้าร่วมงานในระหว่างวันที่ 31ก.ค.-4 ส.ค. นี้ ที่สนามฝึกยุววรรณอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย

ข่าวโดย : สัญชัย ขัติครุฑ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881