X

ยึดทองคำแท่งคารถหรู ขณะกำลังจะข้ามพรมแดนไทย-เมียนมา

เชียงราย-ทหาร ฉก.ม.2  ศุลกากรแม่สาย ตม.เชียงราย ร่วมตรวจยึดทองคำซุกรถหรูขณะผ่านจุดตรวจผ่านแดน สะพานมิตรภาพ ไทย – เมียนมา แห่งที่ 1 ยึดทองคำแท่งน้ำหนักกว่า 80 บาท

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.30 น. พันเอก ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ได้สั่งการกำลังพลกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ให้ปฏิบัติการตรวจเข้มรถยนต์ที่สัญจรไปมาระหว่างประเทศไทย-ประเทศเมียนมา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรแม่สาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ระหว่างสะพานพรมแดนมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 และแห่งที่ 2 เพื่อป้องกันสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในราชอาณาจักรไทย

ขณะปฏิบัติหน้าที่ตรวจรถเข้าออกด่านพรมแดน สะพานไทย-เมียนมาแห่งที่ 1อยู่นั้น ได้ตรวจพบรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน SHN 4M – 6888 ประเทศเมียนมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอเข้าทำการตรวจค้นภายในรถ พบมีทองคำแท่ง จำนวน 8 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 10 บาท รวมน้ำหนัก 80 บาท ถูกซุกเก็บอยู่บริเวณช่องกลางที่เก็บของระหว่างที่นั่งคนขับกับที่นั่งผู้โดยสาร ต่อมาทราบชื่อคนขับ คือ นาย Sai kuang shu อายุ 36 ปี สัญชาติเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881