X

ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ 5 ล้าน เมืองต้นผึ้งเขต สปป. ลาว

เชียงราย-จับตัวประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน เรียกค่าไถ่ 5 ล้านในเขต สปป. ลาว มีร่องรอยถูกยิงที่ขา และศีรษะแตกเลือดไหลเป็นทาง

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.62 เวลา 18.00 น. มีคนร้ายส่งข้อความและคลิปวิดีโอมีภาพ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน ถูกคนร้ายยิงบริเวณต้นขาขวา มีรอยเลือดติดกางเกง ศีรษะแตกมีเลือดไหล มีคลิปคนร้ายใช้ปืนจี้ศีรษะ เบื้องต้น พบมีหลักฐานให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย 040-2-228727 ชื่อบัญชี นายอนันต์ฉาย แซ่โฮง ที่อยู่เลขที่ 25/17 ตรอกการเคหะ เขตบางกะปิ กทม. ลูกของนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน เข้าร้องทุกข์ต่อ นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน เพื่อช่วยเหลือบิดาของตนอย่างเร่งด่วน

นายอำเภอเชียงแสน เร่งประชุมด่วนกับ พ.ต.อ.ณสันต์ ศรีสองเมือง ผกก.สภ.เชียงแสน และ ร.อ.โกมินทร์ บุญภา ผบ.ร้อย.ทพ.3103 ผอ.ศพส.อ.เชียงแสน พร้อมประสานงานไปยัง ท่านเขื่อนเพชร วงศ์จันทร์ เจ้าเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันความสงบเรียบร้อยเมืองต้นผึ้ง ออกติดตามช่วยเหลือ นายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน ที่ถูกลักพาตัวเรียกค่าไถ่ในครั้งนี้

ต่อมา เช้าวันที่ 29 ก.ค.62 เวลา 09.00 น. นายอำเภอเชียงแสน และครอบครัวของนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ที่ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ เขตเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว นำเงินจำนวน 5 ล้านบาท เดินทางข้ามไปยัง สปป.ลาว บริเวณจุดผ่านแดนถาวร หน้าทีว่าการ อ.เชียงแสน พร้อมเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ตม. ฝ่ายปกครองเชียงแสน เพื่อเข้าพบท่านเจ้าเมืองต้นผึ้ง เพื่อสอบสวนสืบสวนและติดตามช่วยเหลือนายสิงห์แก้ว  เบื้องต้น ข้อมูลจากแหล่งข่าว คาดว่าสาเหตุมาจากประเด็นการค้าชายแดน เรื่องธุรกิจค้าขายสัตว์ชายแดน ค้าขายต้นไม้ใหญ่  ค้าขายน้ำตาล ที่มีการสั่งออร์เดอร์จากพ่อค้าฝั่ง สปป.ลาว และมีการจ่ายเงินวางมัดจำแล้ว แต่ไม่ได้สินค้าตามข้อตกลง  นอกจากนี้ ยังพบมีหลักฐานการทำสัญญาสร้างโรงฆ่าสัตว์ พร้อมภาพที่เคยบันทึกไว้ที่ สปป.ลาว  อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงติมตามความคืบหน้าจากเจ้าหน้าที่ทางการ สปป.ลาว เขตเมืองต้นผึ้ง

เบื้องต้น หลังนายอำเภอเชียงแสนทราบข่าว ได้เร่งรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทางการ เมืองต้นผึ้ง สปป.ลาว จนวันนี้ทราบข่าวว่า สามารถควบคุมตัวคนขับรถและคนจีนได้ 2 ราย ทั้งสองเป็นคนมารับตัวนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ ที่ท่าน้ำ อยู่ในการควบคุมตัวสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ส่วนตัวนายสิงห์แก้ว วงค์ใหญ่ ตอนนี้ยังไม่พบ คาดว่ายังถูกควบคุมตัวไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881