X

2 วัน พบระเบิด 2 ลูก เขต ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย อีกลูกพร้อมระเบิด

เชียงราย-ฉก.ม.2 ร่วมตร.เกาะช้าง อ.แม่สาย EOD เร่งตรวจสอบเก็บกู้วัตถุคล้ายระเบิด วางบริเวณทุ่งนา และอีกจุดพบระเบิดชนิดขว้าง สลักหลุดพร้อมระเบิดจึงได้นำทำลายเสร็จสมบูรณ์

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะช้าง ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเข้าตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ภายหลังได้รับแจ้งจาก นางบัวเขียว นารินคำ บ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 6 บ้านทุ่งเกลี้ยง ตำบลศรีเมืองชุม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดขว้าง บริเวณทุ่งนา เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบเป็นวัตถุคล้ายลูกระเบิดขว้าง ความยาวประมาณ 9 เซนติเมตร สภาพมีสนิมไม่พบตัวอักษรที่จะบ่งชี้ว่าเป็นรุ่นใดหรือจากหน่วยงานใด

ทั้งนี้ หน่วยได้ทำสัญลักษณ์เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้พื้นที่บริเวณดังกล่าว และให้ผู้นำหมู่บ้านประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้รับทราบ และได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD เพื่อเข้าตรวจสอบเก็บกู้ เป็นที่เรียบร้อย

ต่อมา ในวันที่ 26 ก.ค.2562 กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 ได้รับแจ้งเพิ่ม จากประชาชนว่าพบวัตถุคล้ายระเบิดในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จึงได้ร่วม เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเกาะช้าง เข้าตรวจสอบและประสานตำรวจ EOD เข้ามาเก็บกู้วัตถุระเบิด

ถึงบริเวณทุ่งนา ในเขตพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบว่าเป็นลูกระเบิดชนิดขว้างสังหาร จำนวน 1 ลูก สภาพลูกระเบิดมีกระเดื่องนิรภัยห่วงสลักนิรภัยเป็นสนิมหลุดออกจากห่วงนิรภัย หากทำการเคลื่อนย้ายอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด EOD จึงได้จัดทำลาย ณ จุดที่ตรวจพบ ผลการทำลายเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ ไม่มีทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881