X

รอง ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่เชียงรายติดตามผลยึดไอซ์โดเรม่อน 120 โล ยาบ้า 7.9 แสนเม็ด วิสามัญ 4 ศพ

เชียงราย-หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดได้ยาบ้าจำนวนมากทางรอง ผบ.ตร.บินด่วนลงพื้นที่ติดตามคดีวิสามัญ 4 ศพ ยึดไอซ์โดเรม่อน 120 โล ยาบ้า 7.9 แสนเม็ด

บ่ายวันนี้ 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 14:00 น. พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโทมนตรี สัมบุณณานนท์ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พันเอกชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม2 พ.อ.สุทธิ์เขต ศรีนิล ผบ.ฉก.ทพ31 นายประเสริฐ จิตต์พรีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงรายและตัวแทนจากสำนักงานปปส.ภาค 5 ร่วมกันแถลงข่าวการปฏิบัติงานจับกุมยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

โดยคดีแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ฟ้าหลวง ตรวจยึดยาบ้า 7.9 แสนเม็ด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดน ด้านตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยใช้เส้นทางตำบลแม่สลองนอก จึงร่วมกันออกตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณบ้านกลาง หมู่ 6 ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง ต่อมาเวลา 03.30 วันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่าน มาพบรถตรงตามที่ได้รับแจ้งขับเข้ามายังจุดตรวจจุดสกัดแต่ เมื่อเห็นจุดตรวจได้หยุดรถและทำการกลับรถพร้อมเร่งเครื่องยนต์เพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงได้ไล่ติดตามไปจนถึงบริเวณลานหอประชุมบ้านอาแบ หมู่ที่ 7 ตำบลแม่สลองนอก ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้จอดรถและทิ้งรถวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้ติดตามแต่ไม่พบตัว ตรวจสอบที่รถพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบจำนวน 40 กระสอบ นับได้ประมาณ 7.9 แสนเม็ด บรรทุกอยู่ในห้องโดยสาร และหลังกระบะจึงได้ทำการตรวจยึดและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

ส่วนอีกคดี กรณีทหาร ร้อย ม 2 ฉก.ม 2 ปะทะกับกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดมีผู้เสียชีวิต 4 รายยึดยาบ้าได้ 120 กิโลกรัม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม เวลาประมาณ 01.350 น. ร้อย ฉก.ม2 จัดกำลังพลซุ่มโจมตีบริเวณช่องทางบ้านป่าซางสูง ซึ่งเป็นหมู่บ้านบริวารบ้านจะตีหมู่ 16 ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง ห่างจากแนวชายแดน 1.5 กิโลเมตร โดยตรวจสอบจากกล้องจับความร้อนและมองในเวลากลางคืนเห็นกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 15 คน สะพายเป้เดินมาตามเส้นทางเท้าในป่าจากชายแดนประเทศเมียนมาร์มุ่งหน้าไปทางหมู่บ้านป่าซางสูงในลักษณะต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวและสั่งให้กลุ่มผู้ต้องสงสัยทั้งหมดหยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลับถูกผู้กลุ่มต้องสงสัยใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เพื่อป้องกันตัวจึงเกิดการปะทะกันนานประมาณ 15 นาที ผลการปะทะเจ้าหน้าที่ทหารปลอดภัย หลังจากเหตุการณ์สงบซึ่งเป็นเวลากลางคืนเจ้าหน้าที่จึงได้รักษาพื้นที่เกิดเหตุไว้

จนกระทั่งรุ่งเช้าได้เข้าตรวจสอบพบฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 4 ศพ เป็นชายไม่ทราบชื่อ แล้วพบกระสอบสีเหลืองดัดแปลงเป็นเป้สะพายจำนวน 6 กระสอบตรวจสอบภายในพบยาเสพติดประเภท 1 หรือ ยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาวขุ่น บรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียวตราโดเรม่อนกระสอบละจำนวน 20 ถุง ถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม รวมทั้งสิ้น 140 ถุง น้ำหนัก 120 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณี สภ.แม่ฟ้าหลวง ตรวจยึดยาบ้า 7.9 แสนเม็ด และหน่วยงานทหารได้ตรวจยึดยาไอซ์ 120 กิโลกรัมและวิสามัญขบวนการไป 4 ศพ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้รวบรวมพยานหลักฐานซึ่งหลักฐานที่มีในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ ยาเสพติดรวมทั้งปืนและโทรศัพท์มือถือจะเร่งขยายผลดำเนินการ ขออนุมัติหมายศาลเข้าจับกุม ผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนการชันสูตรพลิกศพของขบวนการได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ดำเนินการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ตามขั้นตอนทางกฏหมายต่อไป  สำหรับยาไอซ์ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้มีการบรรจุในถุงแพ็คกิ้งอย่างดีโดยใช้ตราสัญลักษณ์ โดเรม่อน เพื่อเป็นสัญลักษ์ว่าเตรียมส่งกลุ่มลูกค้ารายย่อยกลุ่มไหน ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ

ข่าวโดย : วรพล ตะติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881