X

ผบ.ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 37 จัดรถบรรทุกน้ำออกจากจ่ายน้ำให้ราษฎรในพื้นที่ อ.พาน

เชียงราย- ผบ.ร.17 พัน.3 ในพระองค์ฯ ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 37 จัดรถบรรทุกน้ำออกจากจ่ายน้ำให้ราษฎรในพื้นที่ อ.พาน จ.เชียงราย บรรเทาภัยแล้ง…จากใจทหารทัพสาม

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น. พันโท สามารถ กิตติ์โสภณวรานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จัดกำลังพลจิตอาสานำรถบรรทุกน้ำออกแจกจ่ายน้ำเพื่อช่วยบรรเทาภัยแล้งและเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ในการอุปโภค บริโภค ณ ศาลาประชาคม บ้านสองแคว หมู่ที่ 2 และบ้านน้ำลัด หมู่ที่ 3 ตำบลธารทอง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ร่วมกับ ศูนย์บรรเทาสารภัยมณฑลทหารบกที่ 37 จัดรถบรรทุกน้ำของมณฑลทหารบกที่ 37 จำนวน 2 คัน ปริมาณน้ำ 48,000 ลิตร โดยมี พันเอก สุวิทย์ วังยาว รองผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสารภัยมณฑลทหารบกที่ 37 /รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. มณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธาน

พันโท ทรงสิทธิ์ รอดสการ ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า กองทัพภาคที่ 3 ได้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการขุดลอกแหล่งน้ำ การซ่อมแซมบ่อบาดาลที่ชำรุดขึ้นมาใช้ เพื่อให้ราษฎรที่กำลังได้รับผลกระทบจากสภาวะภัยแล้ง แหล่งน้ำธรรมชาติในพื้นที่แห้งขอด สามารถใช้ประโยชน์จากแหล่งน้ำบ่อบาดาลและการขุดลอกคลองเปิดทางน้ำไหล ให้ปริมาณน้ำสามารถไหลผ่านไปยังในทุกพื้นที่ได้โดยสะดวก สำหรับการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยแล้ง กองทัพภาคที่ 3 ได้จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ เพื่อให้สามารถออกให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ประสบภัยแล้งได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายกองทัพบก

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สราวุธ คำฟูบุตร

สราวุธ คำฟูบุตร

เสนอข่าวทุกมิติ เจาะลึกทุกประเด็น ID LINE : yai8881